Bà Nguyệt Hường bị bác tư cách ĐBQH vì nhập quốc tịch Malta

Chủ Nhật, 17/07/2016 22:20

|

(CAO) Tổng thư ký Quốc hội (QH) Nguyễn Hạnh Phúc cho biết bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường bị bác tư cách đại biểu QH do nhập quốc tịch CH Malta.

Tối 17-7, Tổng Thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia (HĐBCQG), cho biết, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường được biểu quyết không xác nhận tư cách đại biểu QH (ĐBQH) khoá XIV vì vi phạm Luật Quốc tịch Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

"Cụ thể, luật quy định công dân Việt Nam có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam. Trong khi bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường đã nhập quốc tịch Cộng hòa Malta. Việc nhập quốc tịch Malta cũng không được bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường kê khai trong hồ sơ ứng cử. Việc mang 2 quốc tịch đối với trường hợp bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường là sai quy định pháp luật", ông Phúc nói.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường khi là đại biểu QH khóa XIII

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, việc bà Nguyệt Hường nhập quốc tịch Malta được cơ quan chức năng mới phát hiện nên HĐBCQG đã họp khẩn cấp để ra nghị quyết. Bà Hường đã xác nhận điều này và có đơn xin rút việc tham gia QH khoá XIV.

CH Malta là một đảo quốc nhỏ gồm 7 hòn đảo giữa Địa Trung Hải. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Malta và tiếng Anh. Chỉ rộng 300 km2, Malta là một trong những quốc gia nhỏ và có mật độ dân số cao bậc nhất thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang