Khai trương cảng container quốc tế trị giá 200 triệu USD tại TP.HCM

Chủ Nhật, 18/09/2016 21:51  | Thái Dương

|

(CAO) Cảng container quốc tế SP-ITC có tổng mức đầu tư hơn 200 triệu USD đã được khai trương vào sáng nay 18-9

Đến dự và cắt băng khai trương có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Chủ tịch UBND TP.HCM, Nguyễn Thành Phong.

Cảng container quốc tế SP-ITC có quy mô diện tích 48 ha, tổng chiều dài cầu cảng chính 1.000 m, công suất thiết kế 2 triệu TEUs, khả năng bãi container 34.000 TEUs. SP-ITC đã hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động giai đoạn I trên diện tích 20 ha. Mớn nước trước cầu tàu là -12,1 m, có thể tiếp nhận tàu hàng chiều dài 230 m, trọng tải 35.000 DWT.

Cảng hiện có đầy đủ các bộ phận hành chính như Hải quan, thuế và ngân hàng tạo điều kiện dễ dàng nhất, thuận lợi nhất cho khách hàng làm các thủ tục XNK hàng hóa qua đây.

SP-ITC là cảng tư nhân đầu tiên sử dụng hệ thống thiết bị hiện đại như cẩu chuyên dụng bốc xếp container trên bến của CHLB Đức có sức nâng 40 tấn và tầm với đạt 13 hàng containers, cẩu bánh lốp trên bãi Kalmar với sức nâng 40 tấn. Toàn bộ thiết bị đều được vận hành bằng điện thay vì dầu diesel, thân thiện với môi trường, qua đó giảm tiêu thụ năng lượng lên đến hơn 30%.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định SP-ITC sẽ là một cửa ngõ giao thương không chỉ của TPHCM mà còn cả vùng kinh tế trọng điểm phía nam đất nước, góp phần chia lửa với cảng Cát Lái hiện đang bị quá tải trong hoạt động xuất nhập khẩu.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo TPHCM và các đơn vị liên quan tạo điều kiện để ITC có thể khai thác có hiệu quả trang thiết bị được đầu tư hiện đại, đem đến dịch vụ vận tảichất lượng cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp, góp phần tích cực vào tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế và sự phát triển kinh tế chung của cả nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang