Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng làm việc với Đảng bộ CATP:

Kiên quyết kéo giảm tỷ lệ tội phạm trong 3 tháng tới

Thứ Tư, 17/02/2016 19:26

|

(CAO “Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân” – đó là phát biểu của đồng chí Đinh La Thăng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM trong buổi làm việc với Đảng bộ CATP chiều 17-2-2016.

Tham dự buổi làm việc báo cáo về tình hình ANTT trên địa bàn thành phố với Đảng ủy, BGĐ CATP thời gian qua còn có các đồng chí Nguyễn Thành Phong – UVTW Đảng, Chủ tịch UBND TP, đồng chí Tất Thành Cang – UVTW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cùng lãnh đạo một số Sở ban ngành liên quan.

Trung tướng Lê Đông Phong, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CATP báo cáo tình hình ANTT trên địa bàn TP trong năm 2015- Ảnh: Lê Bình

Trung tướng Lê Đông Phong – GĐ CATP đã báo cáo tình hình ANTT trên địa bàn thành phố trong năm 2015 và kết quả đợt cao điểm bảo vệ Tết nguyên đán Bính Thân 2016.

Theo đó trong năm qua, Công an TP.HCM đã hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ đề ra, không để bị động bất ngờ, tiếp tục giữ vững ổn định An ninh Chính trị, đảm bảo Trật tư an toàn xã hội đã góp phần quan trọng tạo môi trường thuận lợi, để thành phố xây dựng và phát triển, đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, xã hội, tạo sự chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội, thu hút được nhiều nguồn vốn đầu tư nước ngoài, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước.

“Chúng ta phải ý thức được trách nhiệm của người lãnh đạo, xử lý nghiêm những ai không hoàn thành nhiệm vụ được giao, những cá nhân làm cho chính quyền mất uy tín đối với nhân dân” phát biểu của đồng chí Đinh La Thăng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM trong buổi làm việc với Đảng bộ CATP chiều 17-2-2016.

Đồng chí Giám đốc CATP cũng đã nêu ra các kiến nghị như đề xuất đầu tư và hoàn thiện các loại trang thiết bị kỹ thuật, sự phối kết hợp giữa các ban ngành cũng như các mô hình huy động sức mạnh toàn dân phòng chống tội phạm trong thời gian qua để làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ ANTT.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá rất cao những thành tích của lực lượng CATP, cũng như tán thành các kiến nghị của CATP đưa ra.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh: Trong vòng 3 tháng tới, CATP phải nổ lực hơn nữa để tình hình tội phạm phải được kéo giảm một cách rõ rệt.

Đồng chí Bí thư cũng đưa ra một số ý kiến chỉ đạo như: Phải triển khai ngay các biện pháp đồng bộ phối hợp giữa các cơ quan ban ngành để hỗ trợ tối đa cho lực lượng công an trong nhiệm vụ bảo vệ ANTT; giao cho các cơ quan chức năng phải hoàn thành hệ thống camera đồng bộ trên toàn địa bàn thành phố hỗ trợ lực lượng công an trong thời gian sớm nhất; tăng cường sức mạnh tổng hợp, kết hợp nhiều mô hình phòng chống tội phạm, khuyến khích người dân tham gia và có cơ chế hen thưởng cho họ; đặc biệt thu gom người ăn xin ở khu vực trung tâm kiên quyết xử lý các đối tượng nghiện hút vì đây là một trong những nguồn gốc của các loại tội phạm. Tăng cường lực lượng CSKV để bám sát địa bàn; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ chiến sĩ.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc với Đảng bộ CATP chiều 17-2-2016

Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Thành uỷ cũng chú trọng đến công tác thông tin tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành và đồng thuận từ đó làm cho xã hội có cuộc sống yên bình, hạnh phúc.

Thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Trung tướng Lê Đông Phong đã cảm ơn và tiếp thu những chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, tập thể CBCS Công an TP.HCM xin hứa sẽ nổ lực hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT mà đồng chí Bí thư cũng như Đảng bộ và nhân dân thành phố đã tin tưởng giao phó.

Lãnh đạo Thành uỷ, UBND TP chụp ảnh lưu niệm cùng BGĐ CATP

Bình luận (1)

Tình hình hiện nay bọn tội phạm rất lộng hành, táo bạo và hết sức dã man. Chúng ta phải đầu tư trang bị công cụ hiện đại cho Công an, huấn luyện nâng cao nghiệp vụ và quan trọng nhất là phải gần dân, phải để cho dân thương...

Châu Thanh Tùng - Thứ Năm, 18/02/2016, 16:50 Trả lời | Thích
Lên đầu trang