Kỷ niệm 39 năm thành lập Báo CATP: Vui mừng gặp nhau dưới "mái nhà xưa"

Thứ Ba, 16/06/2015 23:32  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Sáng 16-6, trong không khí đầm ấm nghĩa tình, nhiều thế hệ cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo CATP đã có dịp gặp gỡ nhân kỷ niệm 39 năm ngày thành lập báo (15-6-1976 - 15-6-2015).

Khác với những năm trước, năm nay hầu như đông đủ những người từng công tác tại tòa soạn đã về tham dự, điển hình như: ông Vũ Quang Hùng, nguyên Phó tổng biên tập Báo CATP; nhà báo kiêm nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển; ông Trần Tấn Ngô, nguyên phóng viên cựu trào của báo; ông Văn Sâm, người cầm máy ảnh gần 40 năm của tòa soạn… cũng có mặt.

Tổng biên tập Báo CATP Trần Trọng Dũng phát biểu tại buổi họp mặt - Ảnh: Nguyễn Hiếu

Mặc dù vẫn còn rất mệt sau đợt tai biến vừa qua nhưng ông Vũ Quang Hùng đã có mặt ngay từ buổi sáng. Ông bày tỏ sự tin tưởng khi thấy Báo CATP có những cán bộ, phóng viên trẻ nhiệt tình, có đầy đủ trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và phương tiện máy móc hiện đại, sẵn sàng phục vụ người dân.

Anh hùng lực lượng vũ trang, đại tá Phan Thị Ngọc Tươi, nguyên Trưởng ban Hành chính quản trị Báo CATP cho biết: “Thỉnh thoảng có việc ghé cơ quan cũ, thấy anh chị em vẫn quý mến mình như lúc còn đương nhiệm, mình rất xúc động, cảm kích như được về lại “mái nhà xưa”…

Chụp hình lưu niệm các thế hệ làm báo CATP - Ảnh: Nguyễn Hiếu

Chị Khánh Huệ, nguyên Trưởng ban Trị sự và chị Trần Thị Lụa, nguyên nhân viên hậu cần Báo CATP cùng bày tỏ: Sau khi nghỉ hưu, trở về với gia đình thì mỗi người bận mỗi việc nên khó có dịp được gặp gỡ những đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp cũ. Nhận được thư mời đến cơ quan họp mặt, các chị rất vui vì đây là dịp để được ôn lại, nhớ lại khoảng thời gian được sống và làm việc với nhau, được chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Các chị thật sự xúc động khi thấy các anh chị em ở tòa soạn (người cũ lẫn người mới) vẫn vui vẻ, nồng hậu đối với mình.

Nhà báo kiêm nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển (thứ hai từ phải qua) tại buổi gặp mặt - Ảnh: Nguyễn Hiếu

Nguyên Phó ban thư ký tòa soạn, nhà báo chuyên viết phóng sự Nguyễn Tuấn Hải nhận xét: Thời gian gần đây, Báo CATP có sự phát triển rất nhanh, thể hiện từ măng sét, nội dung, đến các chuyên mục. Tin tức trên báo điện tử thì cập nhật nhanh, thường xuyên, tòa soạn hội tụ rất đẹp và thuận tiện để ban biên tập điều hành hai tờ báo, lực lượng cán bộ phóng viên trẻ, năng động sẽ đáp ứng tốt nhu cầu, mục tiêu của tờ báo. Anh Hải mong rằng tờ báo sẽ phát triển hơn nữa, nhất là trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt giữa báo giấy và báo điện tử hiện nay.

Những nụ cười đầm ấm - Ảnh: Nguyễn Hiếu

Nhạc sĩ vũ Đức Sao Biển, nguyên Tổ trưởng phóng viên của báo, bày tỏ sự xúc động khi 22 năm rồi mới có điều kiện để trở lại “mái nhà xưa”. Ông cho biết Báo CATP đã thực sự trưởng thành khi từ một tờ báo tuần phát hành 1 kỳ cho tới nay gần như thành nhật báo nhung vẫn đi đúng con đường mà ban biên tập thời kỳ đầu định hướng. Người dân vẫn luôn được báo bảo vệ, chia sẻ và giúp đỡ. Các bài báo đã chạm đến những việc rất đời thường trong cuộc sống, có quan điểm, lập trường nhất quán. Đặc biệt, đây là tờ báo đầu tiên làm từ thiện xã hội và vẫn tiếp tục duy trì đến ngày nay, nhờ đó mà hàng ngàn mảnh đời bất hạnh đã được chia sẻ, giúp đỡ.

Ông Trần Tấn Ngô thì bày tỏ sự tin tưởng khi nhìn thấy sự phát triển ngày càng vững mạnh, chức tỏ đẳng cấp trong báo giới của Báo CATP với nhiều chuyên mục, nhiều mảng đề tài chất lượng, phong phú, sinh động, được cải tiến về mặt nội dung lẫn hình thức, từ đó cho thấy tay nghề, kinh nghiệm tác nghiệp của đội ngũ những người cầm bút của Báo CATP luôn năng động, nhiệt tình, có tâm với nghề…

Nhà báo Từ Kế Tường, nguyên Trưởng ban thư ký tòa soạn Báo CATP nhận xét: Sau bao nhiêu thay đổi, Báo CATP đang dần trở lại bàn sắc trước đây với các chuyên mục điển hình như: Năm tu huýt, tiếng còi, điều tra theo yêu cầu bạn đọc, cảnh giác… mà bạn đọc rất yêu thích. Mong rằng trong thời kỳ khó khăn hiện nay, tờ báo sẽ đứng vững và phát triển.

Nguyên Phó tổng biên tập Báo CATP nhắn nhủ: "tri ân, biết ơn những người đi trước" - Ảnh: Nguyễn Hiếu

Tại buổi họp mặt Báo CATP, ông Trần Tử Văn, nguyên Phó tổng biên tập Báo CATP nhắn nhủ, kêu gọi các đồng chí, đồng nghiệp Báo CATP hôm nay nên thỉnh thoảng quan tâm, thăm nom sức khỏe của các cán bộ, phóng viên lão thành Báo CATP từng công tác tại báo nhằm thể hiện tinh thần “tri ân, biết ơn những người đi trước”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang