Hôm nay 15-6, Báo CATP online chính thức ra mắt

Thứ Hai, 15/06/2015 06:30  | Ban Biên tập

|

(CATP) Vào ngày này của 39 năm trước - ngày 15-6-1976, “Bản tin thi đua” trực thuộc Phòng Chính trị CATP ra số đầu tiên 1.000 bản khổ nhỏ với 4 trang in roneo để tuyên truyền các hoạt động của lực lượng CATP những ngày đầu giải phóng.

Chưa đầy 1 năm sau, bản tin được chuyển thành Báo CATP, lưu hành nội bộ và đúng Quốc khánh 2-9-1986 trở thành tờ báo đầu tiên trong lực lượng phát hành ra dân, chính thức hòa vào làng báo Việt Nam. Từ 1 số/tuần, đến nay đã là 5 số/tuần, được in và phát hành đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, góp phần rút ngắn thời gian đưa tờ báo đến tay bạn đọc.

Với sự chỉ đạo, hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, Bộ Công an, trực tiếp là CATP và sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị trực thuộc, Báo CATP đã bám sát cuộc sống của người dân, không ngừng đổi mới, sáng tạo từ nội dung các chuyên mục tới hình thức trình bày, phản ánh sinh động cuộc chiến đấu anh dũng mà thầm lặng, những vất vả, hy sinh của lớp lớp các thế hệ chiến sĩ công an và quần chúng trong cuộc đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Giao diện chủ của Báo Điện tử CATP

Bên cạnh công tác tuyên truyền, là tờ báo của lực lượng CAND, Báo CATP cũng là một trong những tờ báo luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội - từ thiện, được nhân dân yêu mến.

Nhận thức được xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã chi phối, làm thay đổi sâu sắc quá trình sản xuất và tiếp nhận thông tin hình thành nên thói quen và cách tiếp cận thông tin nơi độc giả, từ năm 2004 Báo CATP đã ra mắt Trang tin điện tử, chuyển toàn bộ nội dung trên báo in lên trang tin để bạn đọc có thể tiếp cận qua internet.

Trong hơn 10 năm đó, Trang tin điện tử đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tờ báo và cũng là cơ sở để Ban biên tập (BBT) chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc xây dựng Báo Điện tử CATP.

Bắt đầu từ giữa năm 2013, Đảng ủy - BBT Báo CATP đã xây dựng nghị quyết chuyên đề, trong đó đặt ra các yêu cầu, mục tiêu và bước đi phù hợp để nhanh chóng xây dựng, đưa Báo CATP điện tử vào hoạt động, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng bộ.

Ban biên tập cũng chỉ đạo xây dựng mới Quy trình hoạt động của tòa soạn hội tụ để thống nhất quá trình làm báo trong đơn vị, triển khai phối hợp Phòng Quản lý xuất nhập cảnh triển khai sâu hơn các tiện ích, phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông triển khai các ứng dụng video cho mục An toàn giao thông.

Được sự chấp thuận của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin - Truyền thông, Ban Tuyên giáo TW, ngày 4-5-2015, Bộ Thông tin - Truyền thông đã cấp giấy phép xuất bản báo chí điện tử cho Báo CATP.

Ngày 15-5-2015, Báo CATP chính thức đưa vào thử nghiệm phiên bản báo điện tử. Quá trình một tháng thử nghiệm cho thấy phần mềm chạy tốt cho cả phiên bản trên máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại di động. Các chuyên mục tạo được sắc thái riêng, hình thức hấp dẫn. Bước đầu số lượng truy cập tăng cao trong khi báo in vẫn giữ số lượng phát hành ổn định.

Với mục tiêu và ý nghĩa như vậy, hôm nay đúng vào sinh nhật lần thứ 39 của Báo CATP cũng là dịp người làm báo cả nước hướng về kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2015), Báo CATP chính thức ra mắt Báo Điện tử CATP - viết tắt CAO.

Từ hôm nay, Báo Điện tử CATP - CAO sẽ được xây dựng khác biệt, chất lượng thông tin ngày càng phong phú, cập nhật 24/24 giờ và cùng với báo in sẽ là hai sản phẩm thực hiện thống nhất một nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của độc giả.

Bình luận (4)

Chúc mừng Báo Công an TPHCM ra mắt trang tin điện tử đánh dấu một chặng đường phát triển mới.

Anh Duy - Thứ Hai, 15/06/2015, 22:46 Trả lời | Thích

Chúc mừng báo điện tử CAO!

Phi Công - Thứ Hai, 15/06/2015, 17:23 Trả lời | Thích

Chúc mừng sếp Trọng Dũng và các đồng nghiệp đã thay đổi mô hình. Chúc anh luôn là người giữ lửa và cầm cân nảy mực trong giai đoạn này.

Minh Ánh - Thứ Hai, 15/06/2015, 11:42 Trả lời | Thích

Chúc mừng báo Công an TP.HCM. Mong báo sẽ ngày càng phát triển mạnh hơn, mang thông tin nhanh, chính xác và hấp dẫn hơn nữa đến với bạn đọc.

Phương Hoà - Thứ Hai, 15/06/2015, 08:13 Trả lời | Thích
Lên đầu trang