Kỷ niệm 39 năm thành lập Báo Công an TPHCM (15-6-1976 - 15-6-2015):

Tờ báo luôn bám sát tôn chỉ, mục đích

Thứ Hai, 15/06/2015 06:15  | Hoài Giang ghi

|

(CATP) Yêu mến, trân trọng và tự hào là tình cảm của đông đảo bạn đọc dành cho Báo Công an TPHCM suốt những năm qua. Không chỉ chuyển tải những thông tin hữu ích, tờ báo còn là cầu nối giữa tiếng nói người dân với lãnh đạo các ban ngành, mang hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ (CBCS) công an đến gần hơn với mọi nhà, góp phần đưa công tác xã hội - từ thiện đi xa hơn nữa, đến với từng mảnh đời cần giúp đỡ.

Ông Đào Văn Lừng, Vụ trưởng - Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại phía Nam:

Từ một bản tin nội bộ mỗi tuần một số, sau 39 năm Báo Công an TPHCM đã vươn lên, trở thành một trong những tờ báo có số lượng phát hành hàng đầu ở Việt Nam (có lúc hơn 600.000 bản/kỳ) với 5 số/tuần, đồng thời xây dựng được hệ thống văn phòng đại diện ở nhiều tỉnh thành trọng điểm với số cộng tác viên đông có chất lượng ở mọi lĩnh vực.

Đây cũng là một trong những tờ báo luôn bám sát tôn chỉ, mục đích trong việc phản ánh mọi hoạt động của Công an TPHCM nói riêng và ngành công an nói chung, đồng thời cập nhật những vấn đề thời sự chính trị của đất nước và thế giới. Đặc biệt, báo đã tham gia rất tích cực, có hiệu quả vào cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, chống diễn biến hòa bình, tự diễn biến và tự chuyển hóa; tạo được dấu ấn trong cuộc đấu tranh chống tiêu cực, lãng phí, tham nhũng, quan liêu...

Báo CATP cũng là một trong số không nhiều cơ quan báo chí có những hoạt động sau mặt báo và đã có tác động tích cực đối với xã hội như tổ chức tốt Giải bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, quyên góp từ thiện cứu trợ đồng bào lũ lụt, xây cầu cho các xã nghèo, giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh...

Do nhận thức được sự phát triển tất yếu của ngành công nghệ thông tin gắn liền với sự phát triển của báo điện tử và tích hợp các loại hình báo chí trên môi trường internet, Ban biên tập Báo CATP đã chủ trương đầu tư tương đối sớm để phát triển báo điện tử congan.com.vn.

Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh thông tin ngày càng quyết liệt, để duy trì và phát triển những thành tựu đã đạt được, nhất là đáp lại sự tin yêu của bạn đọc truyền thống, tập thể Báo CATP cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc đầu tư cơ sở vật chất cho báo điện tử và cần có kế hoạch nâng cao chất lượng đội ngũ, nhất là PV và BTV mảng báo điện tử, nhằm đảm bảo nội dung thông tin (đang là thế mạnh của báo) vừa đa dạng và phong phú, nhanh chóng và kịp thời, chính xác và hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu thông tin nhiều chiều đồng thời vẫn giữ được bản sắc của tờ báo và mở rộng thêm đối tượng độc giả.

Ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng phòng Báo chí, Sở Thông Tin & Truyền Thông TPHCM:

Báo nói chung thời gian qua có nhiều đóng góp về mặt thông tin cho thành phố nói riêng và cả nước nói chung trên lĩnh vực an ninh trật tự xã hội. Đặc biệt, trong việc tuyên truyền chống các luận điệu xuyên tạc, báo đã có những bài viết sắc sảo, đi sâu vào bản chất vấn đề. Đây cũng là một trong những kênh thông tin để lãnh đạo TP và địa phương kịp thời nắm bắt để có những quyết sách phù hợp.

Báo điện tử của CATP khá nhanh nhạy, phản ánh kịp thời thông tin. Đội ngũ phóng viên của tờ báo có thái độ tác nghiệp tốt, đặc biệt là lực lượng trẻ. Để ngày càng phát triển hơn nữa, Báo CATP cần tiếp tục chú trọng thẩm định, xác minh nội dung tin bài từ cộng tác viên để thông tin đến với bạn đọc hấp dẫn, đa chiều, chính xác.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Hoa Sen Group:

39 năm trưởng thành và phát triển, Báo CATP đã trở thành tờ báo của mọi nhà. Đặc biệt, cùng với thông tin đa dạng trong mọi lĩnh vực đời sống, những hoạt động xã hội từ thiện là thế mạnh của tờ báo. Các chương trình này đã thiết thực động viên những mảnh đời bất hạnh vượt lên số phận.

Hoa Sen Group đã đồng hành với Báo CATP nhiều năm qua để góp phần lan tỏa hơn nữa hoạt động nhân văn này. Các chương trình như tài trợ chính cho Giải Bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, cùng hợp tác tổ chức chương trình Mái ấm gia đình Việt để tặng quà và biểu diễn nghệ thuật miễn phí cho trẻ em nghèo đêm giao thừa, Mái ấm gia đình Việt - Đêm hội Trung thu... được thực hiện nhằm mang đến cho các em thiếu nhi thêm nhiều niềm vui, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đây cũng là những chương trình đã khẳng định được thương hiệu với công chúng, được xã hội nhiệt tình ủng hộ. Nhân dịp kỷ niệm 39 năm thành lập báo, xin gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể cán bộ nhân viên tòa soạn, chúc tờ báo ngày càng nhận được nhiều hơn sự tin yêu của đông đảo công chúng.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM:

Là tờ báo đề cập đến mọi vấn đề của đời sống xã hội, Báo CATP đã dành sự quan tâm xứng đáng đến lĩnh vực kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng. Các vấn đề thời sự liên quan đến nhà đất, sự an cư của người dân đã được nhắc đến kịp thời, chính xác.

Trên Báo CATP, hình ảnh người Công an nhân dân được khắc họa rõ nét. Nhờ vậy, người dân hiểu hơn về công việc khó khăn, vất vả của những chiến sĩ công an ngày đêm làm nhiệm vụ. Có thể nói, những thông tin trên tờ báo đã góp phần giữ gìn an ninh quốc gia và an toàn trật tự xã hội.

Ca sĩ Thanh Thảo:

Thanh Thảo gắn bó với Báo CATP nhiều năm trong các chương trình từ thiện do báo tổ chức và thấy hãnh diện khi cùng tờ báo uy tín của mọi người mọi nhà chia sẻ với những mảnh đời khó khăn. Chúc cho các anh chị công tác trong Báo CATP luôn mạnh khỏe để tờ báo luôn phát triển vững mạnh, là bạn đồng hành của mọi nhà.

Ca sĩ Ánh Tuyết:

Trong thời buổi bùng nổ thông tin mạng, báo giấy vẫn có vị trí quan trọng với độc giả. Trang văn hóa giải trí của Báo Công an TPHCM có sức ảnh hưởng lớn với giới văn nghệ sĩ và khán giả. Vì thế, cần tiếp tục có những bài đề cập đến tính thẩm mỹ giáo dục trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, những bài có tính định hướng để nghệ sĩ và độc giả có cái nhìn đa chiều, đúng đắn với những hiện tượng mới tích cực và tiêu cực trong showbiz.

Bình luận (0)

Lên đầu trang