Trung đoàn CSCĐ TP.HCM:

"Niềm vui của chúng tôi là người dân được đón một cái Tết Bính Thân an toàn tuyệt đối"

Thứ Hai, 08/02/2016 09:50  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn TP.HCM trước – trong - sau Tết Bính Thân 2016. Các CBCS tại Trung đoàn CSCĐ nói riêng và tập thể CA TP.HCM nói chung đã làm việc miệt mài bất kể ngày đêm để người dân được hưởng một cái tết yên bình, ấm áp bên gia đình và người thân.

Báo điện tử Công an TP. HCM đã có buổi trò chuyện với Thượng tá Huỳnh Văn HùngPhó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ - CATP HCM. “Với quan điểm của chúng tôi, để người dân được đón một cái Tết an toàn tuyệt đối, an lành ấm áp, đó chính là niềm vui của chúng tôi. Bởi trong niềm vui của bà con nhân dân có cả người thân và gia đình của chúng tôi”, Thượng tá Hùng chia sẻ.

Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc CATP.HCM đến tặng quà, chúc Tết các CBCS Trung đoàn CSCĐ TP.HCM trong đêm giao thừa 2016

PV: Đồng chí cho biết, thời điểm trước, trong và sau Tết đơn vị đã có những bước chuẩn bị như thế nào?

Thượng tá Huỳnh Văn Hùng:

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP.HCM, mở đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đặc biệt trong thời điểm Noel, Tết Dương lịch, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 và bảo vệ Tết Nguyên đán Bính Thân.

Với một khoảng thời gian dài phải căng sức làm việc. Để đảm bảo được nhiệm vụ, lực lượng CSCĐ đã nghiên cứu làm sao để bố trí lực lượng một cách hài hòa. Lúc nào cũng có lực lượng tuần tra công khai tại những khu vực nhạy cảm, địa bàn trọng điểm phức tạp an ninh trật tự, lễ hội, chợ hoa, hội hoa xuân và các khu vui chơi giải trí trên toàn địa bàn TP.HCM.

PV: Công tác bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM được thực hiện như thế nào?

Thượng tá Huỳnh Văn Hùng:

Trong việc tuần tra, kiểm soát có kết hợp với Công an địa phương và các đơn vị liên quan như: Cảnh sát hình sự, Hình sự đặc nhiệm, CSGT, lực lượng phản ứng nhanh 113, công an Quận, Công an Huyện và tuần tra khép kín không để thời gian trống và trùng dẫn lên nhau.

Nhờ làm tốt công tác cơ sở tại các tuyến địa bàn phức tạp, tập trung vào các đối tượng phạm quả tang, đối tượng tội phạm có tổ chức, cướp, cướp giật, xâm phạm tài sản trên đường phố và nơi công cộng như giật, rạch giỏ, chú trọng các đối tượng trộm vào ban đêm.

Vừa qua, CSCĐ đã phát hiện một số vụ việc đáng ghi nhận như: tội phạm ma túy, gây rối an ninh trật tự, tàng trữ hung khí trái phép, buôn lậu, vận chuyển thuốc lá lậu,.. thời điểm trước, trong đợt cao điểm này.

Các chiến sĩ CSCĐ tại khu vực trung tâm TP.HCM trong những ngày Tết Bính Thân 2016

PV: Đồng chí đánh giá tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM trong đợt cao điểm như thế nào?

Thượng tá Huỳnh Văn Hùng:

Nhờ sự chỉ đạo của Đảng ủy Ban Giám đốc CATP. HCM rất sát với thực tế và cụ thể. Đơn vị tập trung vào các địa bàn phức tạp nên tình hình an ninh trật tự tại TP.HCM những ngày qua được đảm bảo. Các CBCS nhận nhiệm vụ thực hiện dễ dàng một phần cũng nhờ sự nổ lực chủ động, sáng tạo của các anh em khi làm nhiệm vụ.

Ngoài kế hoạch chung của Ban Giám đốc, đơn vị cũng đề ra những kế hoạch cụ thể, chi tiết theo từng thời điểm để các anh em biết được mình sẽ làm gì, làm thế nào.

PV: Trong dịp Tết Bính Thân 2016, đơn vị đã triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn TP.HCM như thế nào?

Thượng tá Huỳnh Văn Hùng:

Trong đêm giao thừa, toàn đơn vị huy động tối đa 100% lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát công khai và phối hợp tuần tra mật phục với cảnh sát hình sự; đảm bảo trật tự an toàn giao thông với cảnh sát giao thông. Bên cạnh đó, một lực lượng thường trực sẵn sàng chi viện ngăn chặn các trường hợp biểu tình, gây rối an ninh trật tự quy mô lớn khi có yêu cầu của Công an địa phương khi tình hình trở nên phức tạp và những tình huống có thể xảy ra như: bắt cóc con tin, tội phạm khủng bố,..

Mặc dù, đơn vị rất yên tâm trong công tác nhưng không hề có sự chủ quan. Tại doanh trại chỉ còn rất ít cán bộ chỉ huy, còn lại phân công đa số ra quân trực tiếp cùng làm với CBCS để tăng hiệu quả khi thực hiện nhiệm vụ.

CBCS Trung đoàn CSCĐ TP.HCM ra quân bảo đảm an ninh trật tự trước - trong - sau Tết Bính Thân 2016

PV: Quan điểm của đồng chí và các CBCS Trung đoàn CSCĐ khi thực hiện nhiệm vụ trong đợt cao điểm là gì?

Thượng tá Huỳnh Văn Hùng:

Bên cạnh việc làm tốt công tác tư tưởng, động viên, nhắc nhở chấn chỉnh các CBCS và chăm lo chính sách trước – trong – sau Tết cho các anh em. Các CBCS rất vui và phấn khởi khi thực hiện nhiệm vụ. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề và phức tạp nhưng lại là niềm vinh dự khi được bảo vệ cho bà con nhân dân TP.HCM, trước – trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Với quan điểm của chúng tôi, để người dân được đón một cái Tết an toàn tuyệt đối, an lành ấm áp. Đó mới chính là niềm vui của toàn đơn vị. Bởi trong niềm vui của bà con nhân dân có cả người thân và gia đình của chúng tôi.

PV: Xin cám ơn đồng chí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang