Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, chúc Tết tại huyện Cần Giờ

Thứ Tư, 03/02/2016 11:03

|

(CAO) Nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc – Tết Bính Thân 2016, sáng 2-2-2016, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đoàn đại TP.HCM đã đến thăm, chúc Tết người cao tuổi, hộ nghèo, đồng bà dân tộc nghèo, gia đình chiến sĩ Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng trên địa bàn huyện Cần Giờ - TP.HCM.

Đến thăm cụ Thái Thị Giỏi, 100 tuổi tại ấp An Lộc, xã Tam Thôn Hiệp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã thăm hỏi và động viên cụ Giỏi tiếp tục sống vui, sống khỏe, trường thọ.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã trao lụa mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho cụ Giỏi và trao tặng Khánh mừng thọ của Thành ủy TPHCM cho cụ; đồng thời mong muốn cụ tiếp tục là chỗ dựa tinh thần, tấm gương sáng để con cháu noi theo, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tặng quà lụa và khánh mừng thọ cho cụ Thái Thị Giỏi.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng đến thăm, tặng quà cho gia đình hộ nghèo Đoàn Thị Phượng, ngụ tại Khu phố Phong Thạnh, thị trấn Cần Thạnh và hộ dân tộc nghèo Kim Thanh Mỹ, ngụ tại ấp An Lộc, xã Tam Thôn Hiệp.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã chia sẻ và động viên các hộ gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống...

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị lãnh đạo huyện và các xã cần tập trung chăm lo tốt hơn nữa giúp người dân nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Riêng gia đình chị Kim Thanh Mỹ có chồng bị tai nạn giao thông, sức khỏe giảm sút phải đi bán vé số. Chị Kim Thanh Mỹ cho biết, vì chăm sóc cho chồng mà nghề uốn tóc không còn có khách nữa nên gia đình còn số tiền nợ tại ngân hàng chính sách hơn 22 triệu đồng. Nghe thông tin này, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu lãnh đạo huyện Cần Giờ cần có chính sách quan tâm để gia đình có việc làm ổn định, đặc biệt là giải quyết số nợ mà gia đình đang còn thiếu.

Ghi nhận sự khó khăn của gia đình chị Mỹ, Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình TP.HCM đã hỗ trợ cho gia đình chị Mỹ giải quyết dứt điểm số nợ trên để gia đình an tâm vui đón Tết.

Tại ấp Long Thạnh, xã Long Hòa, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã đến thăm, trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Điệp là mẹ của chiến sĩ Nguyễn Tấn Thanh đang làm nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1/2, quần đảo Trường Sa.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, động viên hộ dân tộc thiểu số nghèo Kim Thanh Mỹ

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn gia đình luôn động viên chiến sĩ Nguyễn Tấn Thanh hoàn thành nhiệm vụ nơi đảo xa, giúp chiến sĩ yên tâm công tác, cùng đồng đội bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng trong chuyến đi này, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã đến thăm, động viên và chúc tết cán bộ, chiến sĩ Hải Đội 2 và cán bộ, chiến sĩ 3 đồn biên phòng của Bộ đội Biên phòng TP.HCM đóng trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao lực lượng biên phòng đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm bảo vệ vùng biển của đất nước và công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn giúp đỡ người dân trên vùng biển của TP.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn cán bộ, chiến sĩ tiếp tục phát huy hết tinh thần trách nhiệm, vững tâm, vững tin bảo vệ vùng biển đảo của quê hương đất nước; đồng thời, phối hợp tốt với địa phương để giữ gìn bình yên cho cuộc sống của người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ.

: Chủ tịch Nguyễn Thành Phong trao quà cho cán bộ, chiến sĩ Hải Đội 2 và cán bộ, chiến sĩ 3 đồn biên phòng của Bộ đội Biên phòng TPHCM.

Cũng trong buổi sáng, đoàn đại biểu TPHCM do Chủ tịch Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đã đến dâng hương lên tượng đài Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Rừng Sác - huyện Cần Giờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang