Lãnh đạo TP.HCM đi thăm, chúc tết các đơn vị công an và mẹ VNAH

Thứ Tư, 03/02/2016 07:33  | Thiên Long

|

(CAO) Chiều ngày 2-2, đoàn đại biểu HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam – TP.HCM do Trung tướng Lê Đông Phong - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP làm trưởng đoàn đã đi thăm, chúc tết và tặng quà một số doanh nghiệp, trung tâm bảo trợ xã hội, hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn Q. Thủ Đức cùng một số đơn vị trong lực lượng công an.

Cùng đi với đoàn còn có đại diện Sở Lao động thương binh và Xã hội, Sở Y tế, lãnh đạo các phòng Tổ chức cán bộ, Phòng Tham mưu, Phòng Công tác Chính trị, Ban Giám đốc Bệnh viện CATP thuộc Công an TP.HCM và chính quyền địa phương.

Trung tướng Lê Đông Phong tặng quà cho lãnh đạo công ty Tân Thanh

Tại Công ty Cổ phần thương mại cơ khí Tân Thanh, Trung tướng Lê Đông Phong vui mừng trước các thành quả to lớn mà doanh nghiệp này đã đạt được trong những năm qua khi khẳng định được vị thế là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo container tại Việt Nam, đời sống của hơn 700 cán bộ công nhân viên được đảm bảo. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Lê Đông Phong chúc doanh nghiệp ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của thành phố và đất nước.

Các em nhỏ trung tâm bảo trợ Tam Bình tặng hoa đón đoàn

Đến thăm Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, Trung tướng Lê Đông Phong được các em nhỏ ra tận cổng đón chào. Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, bà Lê Thị Thu Thủy – Phó giám đốc trung tâm cho biết là một cơ sở trực thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội có chức năng nhiệm vụ chăm sóc nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật bại não, trẻ em có hoàn cảnh cơ nhỡ đặc biệt khó khăn, trong năm qua trung tâm đã tiếp nhận 38 cháu trong độ tuổi từ sơ sinh đến 8 tuổi. Hiện nay trung tâm đang nuôi dưỡng 168 cháu, trong đó có 67 cháu là trẻ khuyết tật, bại não, mù, tâm thần và chậm phát triển.

Trung tướng Lê Đông Phong thăm khu nuôi dạy trẻ tại trung tâm Tam Bình

Ghi nhận những hy sinh thầm lặng của tập thể trung tâm, đồng chí Lê Đông Phong mong rằng cán bộ, công nhân viên trung tâm bảo trợ Tam Bình không ngừng cố gắng và nỗ lực để xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Nhân dịp một mùa xuân mới sắp về, trung tướng Lê Đông Phong chúc cán bộ công nhân viên làm việc tại trung tâm sức khỏe dồi dào, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, gửi lời chúc các em nhỏ được nuôi dưỡng tại trung tâm chăm ngoan, học giỏi để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Mẹ VNAH Nguyễn Thị Kẹo cười tươi khi được đoàn ghé thăm chúc tết

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Kẹo (SN 1916, ngụ Q. Thủ Đức). Mẹ Kẹo có một người con trai duy nhất hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Chồng mất sớm, mẹ sống một mình trong căn nhà tình nghĩa mà chính quyền địa phương xây tặng. Dù đã bước sang tuổi 100, sức khỏe đã yếu nhiều nhưng khi thấy đoàn lãnh đạo thành phố đến thăm, mẹ vui tươi lên hẳn. Sau khi thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh, mất mát của Mẹ VNAH Nguyễn Thị Kẹo, Trung tướng Lê Đông Phong chúc mẹ Kẹo nhiều sức khỏe, sống lâu hơn nữa.

Trung tướng Lê Đông Phong tặng quà cho hộ nghèo ở Q. Thủ Đức

Ngoài ra, đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho hai gia đình anh thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Trung tướng Lê Đông Phong mong rằng với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và chính quyền địa phương, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ có một cái tết vui tươi và đầm ấm hơn. Đồng thời mong rằng, các gia đình cố gắng vươn lên thoát nghèo, sớm ổn định đời sống.

Trung tướng Lê Đông Phong tặng quà cho các chiến sĩ công an TP.HCM

Sau đó, đoàn tiếp tục đến thăm một số đơn vị thuộc lực lượng công an gồm bệnh viện 30/4, Trung đoàn Cảnh Sát Cơ Động và Phòng CSGT Đường bộ, Đường sắt – Công an TP.HCM. Biểu dương và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của tập thể, cán bộ chiến sĩ các đơn vị trong năm qua đã làm tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội, đặc biệt trong các ngày lễ trọng đại của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Trung Tướng Lê Đông Phong chúc cán bộ chiến sĩ cùng gia đình năm mới nhiều sức khỏe, thành đạt. Đồng thời lưu ý các đơn vị cần chuẩn bị tốt kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân trong dịp Tết đến Xuân về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang