Thành lập Quỹ phát triển sự nghiệp cho phóng viên nữ

Thứ Sáu, 29/01/2016 21:04  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bên cạnh tình yêu với nghề báo, thì gánh nặng phải lo toan trong cuộc sống hàng ngày đôi khi khiến trái tim của những phóng viên nữ chùn bước, muốn từ bỏ...

Quỹ phát triển sự nghiệp cho phóng viên nữ nhằm giúp đỡ chị em có những hoàn cảnh khó khăn, gặp tình trạng ngặt nghèo do những biến cố trong cuộc sống, hoặc dành những suất học bổng cho các chị em phóng viên muốn học nâng cao tay nghề.

Mối gian nguy và vất vả càng nặng trĩu hơn khi phụ nữ làm phóng viên. Ảnh: NĐ

Phóng viên, có lẽ là một trong những nghề phải đi lại nhiều và có thể gặp nhiều mối nguy hiểm trong khi tác nghiệp. Mối gian nguy và vất vả đó càng nặng trĩu hơn đối với các phóng viên nữ. 

Quỹ phát triển sự nghiệp cho phóng viên nữ nhằm giúp đỡ chị em phụ nữ. Ảnh minh họa (Ảnh: Tuân Nguyễn)

Tại sự kiện "Nét duyên bút hồng" diễn ra tại đường sách 2016 đêm 29-1, Ban tổ chức cũng cho biết sẽ thành lập Quỹ phát triển sự nghiệp cho phóng viên nữ.

Quỹ thành lập nhờ tâm huyết của chị Huỳnh Thị Kim Phụng, một người hoạt động trong lĩnh vực phát hành báo chí lâu năm và chị Lệ Hằng, một nữ doanh nhân, người đồng sáng lập ra Quỹ Open Arms cùng nhiều nữ doanh nhân khác.

Trong khuôn khổ sự kiện "Nét duyên bút hồng" tại đường sách 2016 đêm 29-1,  Quỹ phát triển sự nghiệp cho phóng viên nữ chính thức được giới thiệu

Bên cạnh thành lập Quỹ phát triển sự nghiệp cho phóng viên nữ, Quỹ Open Arms dự kiến sẽ thành lập Quỹ xây dựng thư viện ở các tuyến xã trên cả nước nhằm khuyến khích văn hóa đọc trong cộng đồng, đưa sách báo về tận vùng sâu, vùng xa.

Mỗi thư viện dự kiến sẽ được tài trợ từ 100 - 200 triệu đồng để nâng cấp, sửa chữa, tu bổ phòng ốc, bàn ghế, kệ sách báo. Theo đó, công ty 24h sẽ tài trợ sách báo định kì cho các thư viện.

Ngay dịp này, Quỹ Open Arms đã trao cho Ban giám hiệu trường THCS Mỹ Thạnh Tây (Đức Hòa, Long An) số tiền 200 triệu đồng để xây dựng thư viện đầu tiên trong dự án này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang