Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo hội nghị Hợp tác đầu tư và phát triển Quảng Ngãi

Thứ Sáu, 20/10/2017 10:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 20-10, tại TP.Quảng Ngãi, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã dự chỉ đạo Hội nghị "Xúc tiến đầu tư Quảng Ngãi - Hợp tác đầu tư và Phát triển” năm 2017.

Tham dự Hội nghị có gần 500 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, Đại sứ các nước, lãnh đạo các địa phương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, Quảng Ngãi có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có các vùng kinh tế rõ rệt: miền núi, đồng bằng đô thị và ven biển hải đảo, có thể đầu tư phát triển cả nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ du lịch và kinh tế biển đảo­.

Quảng Ngãi có hệ thống giao thông đồng bộ, thông suốt: tuyến QL1A nối liền Bắc Nam, đường sắt Bắc Nam, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; QL24 nối liền với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Lào; TP.Quảng Ngãi cách sân bay Chu Lai 45km về phía Bắc, có cảng biển nước sâu Dung Quất có thể tiếp nhận tàu đến 100.000 tấn, là cửa ngõ quan trọng cho xuất nhập khẩu hàng hóa trong nước và quốc tế.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại hội nghị

Quảng Ngãi có Khu kinh tế (KKT) Dung Quất đã được quy hoạch với diện tích hơn 45.000ha; là một trong 5 KKT ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam hiện nay. KKT Dung Quất đã thu hút nhiều dự án quy mô lớn: Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, Nhà máy lọc dầu Dung Quất – công trình trọng điểm quốc gia, Nhà máy công nghiệp nặng Doosan, Khu công nghiệp (KCN) đô thị Dung Quất, KCN - Dịch vụ - Đô thị VSIP...

Ngoài ra còn có 4 KCN tập trung và 15 cụm công nghiệp, làng nghề đáp ứng yêu cầu cho các nhà đầu tư để đầu tư, sản xuất kinh doanh…

Trong 10 tháng đầu năm 2017, Quảng Ngãi đã thu hút hơn 88 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 74.000 tỷ đồng, trong đó có 6 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với số vốn 275 triệu USD. Quảng Ngãi có 45 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 1,4 tỷ USD và 392 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 218.000 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư tăng gấp 11 lần so với cả năm 2016 và số dự án tăng hơn 37 dự án so với cả năm 2016.

Để đạt được kết quả trên, Quảng Ngãi đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thực hiện dự án, đầu tư, sản xuất kinh doanh; ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ nhà đầu tư nhằm tạo môi trường đầu tư thuận lợi và hấp dẫn.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đặc biệt, giá cho thuê đất với mức thấp nhất là 0,5% theo khung giá quy định của Chính phủ, hỗ trợ 20% chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ 70% chi phí đầu tư hạ tầng trong và ngoài hàng rào dự án, hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng từ 50 - 90% đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn và miễn tiền thuê đất suốt đời dự án đối với lĩnh vực xã hội hóa như giáo dục, y tế, văn hóa thể thao, môi trường.

Tỉnh còn hỗ trợ chi phí đào tạo lao động cho các doanh nghiệp; đặc biệt rút ngắn thủ tục hành chính, với cơ chế nhanh gọn, một đầu mối, có hiệu quả cho nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cam kết, trong thời gian tới, Quảng Ngãi sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp đồng hành, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh nhằm tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất để khai thác tốt nhất nội lực và thu hút tối đa ngoại lực cho đầu tư phát triển, xây dựng Quảng Ngãi trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Quảng Ngãi luôn luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem sự thành công của doanh nghiệp cũng là sự thành công của tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang