Tuần lễ cấp cao APEC 2017: Khoảng 500 đại biểu dự Hội nghị Bộ trưởng Tài chính

Thứ Ba, 17/10/2017 11:06  | Hoàng Quân

|

(CAO) Vinh dự được Chính phủ chọn là địa phương phối hợp tổ chức một số sự kiện, hoạt động tại APEC, Quảng Nam đã, đang hoàn tất công tác chuẩn bị để đón các đại biểu trong nước và quốc tế.

Đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho APEC 2017

Sáng 17-10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Họp báo thông tin về các hoạt động tại tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ năm APEC Việt Nam 2017.

Ông Lê Văn Thanh – phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, tại Diễn đàn kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 25 (APEC 25), tỉnh Quảng Nam được tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, Chương trình tham quan dành cho phu nhân/phu quân các Trưởng đoàn, Chương trình Tiếng nói tương lai (VOF).

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam chủ trì buổi họp báo

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính diễn ra từ ngày 19 đến 21-10-2017 tại TP.Hội An với khoảng 500 đại biểu tham dự. Các điều kiện về đảm bảo an ninh an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng ứng cứu y tế các trường hợp khẩn cấp xảy ra cho đại biểu được triển khai tích cực tại các địa điểm phục vụ ăn, nghỉ của đại biểu. Tỉnh đã chuẩn bị các suất quà tặng cho các đại biểu là sản phẩm thủ công mỹ nghê của địa phương: 1 cặp lồng đèn Hội An, có in logo APEC Việt Nam 2017 và logo tỉnh Quảng Nam.

Chương trình tham quan dành cho phu nhân/ phu quân các Trưởng đoàn cấp cao dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 vào ngày 11-11 tại Phố cổ Hội An, Làng lụa Hội An. Chương trình Tiếng nói tương lai (VOF) diễn ra từ ngày 5 đến 11-11 tại Đại học Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng) và TP.Hội An, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) với 160 sinh viên, thanh niên APEC.

Giải golf cho các đại biểu Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) và tiệc Gala dinner cho các đại biểu tham dự các chương trình hoạt động liên quan tổ chức vào ngày 4 và 8-11 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chủ trì tổ chức.

Đại diện Công an tỉnh Quảng Nam trao đổi về công tác đảm bảo an ninh trật tự

Ngoài ra, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam dự kiến là địa điểm đón tiếp lãnh đạo một số nền kinh tế APEC đến thăm nhân dịp tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC.

Tỉnh đang phối hợp với Ủy ban Quốc gia APEC Việt Nam 2017 và các đoàn APEC quốc tế để xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức các sự kiện, hoạt động: sự kiện Nhật Bản tại Hội An vào ngày 10-1: trưng bày mô hình Châu ấn thuyền - con thuyền cách đây hơn 400 năm các thương nhân Nagasaki sử dụng để qua lại, buôn bán tại thương cảng Hội An và cũng là con thuyền đã đưa Công nữ Ngọc Hoa theo chồng (thương nhân Araki Sotaro) về Nagasaki. Mô hình Châu ấn thuyền do tỉnh Nagasaki gửi tặng tỉnh Quảng Nam phục vụ trưng bày, triển lãm lâu dài tại TP.Hội An. Dự kiến ngày 20-10, mô hình Châu ấn thuyền sẽ cập cảng Đà Nẵng sau đó đưa đến Hội An.

Không gian văn hóa hữu nghị Việt - Nhật tổ chức ngày 11-11 tại TP.Hội An sẽ tái hiện không gian văn hóa vật thể và phi vật thể mang đậm sự giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc Việt Nam và Nhật Bản trên toàn bộ tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và khu vực xung quanh Chùa Cầu, trong đó có việc trưng bày mô hình Châu ấn thuyền do tỉnh Nagasaki tặng tỉnh Quảng Nam.

Tổ chức gian hàng Triển lãm “Việt Nam - Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng” và gian hàng triển lãm tại Trung tâm Báo chí Hội nghị APEC 2017 vào ngày 7 đến 11-11 tại TP.Đà Nẵng nhằm giới thiệu về môi trường đầu tư, các cơ chế ưu đãi đầu tư, các nét đặc trưng về văn hóa và con người xứ Quảng, qua đó giới thiệu, quảng bá hình ảnh tỉnh Quảng Nam đến với khách quốc tế và báo chí nước ngoài.

Tỉnh còn tổ chức các tour du lịch dành cho đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và phóng viên báo chí nước ngoài dự đưa tin về Tuần lễ cấp cao APEC.

Ông Lê Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là sự kiện tầm quốc tế, hết sức quan trọng nên công tác chuẩn bị hết sức đầy đủ, đảm bảo an toàn, an ninh thực phẩm… Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, chuẩn bị đón các đoàn đến tham dự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang