Tổng thống Trump ca ngợi ‘Việt Nam là điều kỳ diệu lớn lao của Thế giới’

Thứ Bảy, 11/11/2017 21:23  | Anh Duy

|

(CAO) Vào lúc 20h tối nay 11-11, buổi quốc yến do chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì đã diễn ra tại trung tâm Hội nghị quốc tế Lê Hồng Phong đón tiếp tổng thống Mỹ Donald Trump và phái đoàn thăm chính thức Việt Nam.

Phát biểu tại buổi quốc yến, AP dẫn lời ông chủ Nhà Trắng ca ngợi Việt Nam là “một trong những điều kỳ diệu lớn lao của Thế giới”. Ông cho rằng quan hệ Việt – Mỹ đã đi “một chặng đường dài”, một dẫn chứng về thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Nhưng nay “không có gì ấn tượng hơn” bằng sự thành công của đất nước này.

Trước đó, tổng thống Trump đã rời Đà Nẵng sau khi tham dự tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào trưa nay 11-11 để đến Hà Nội trong chuyến thăm chính thức 2 ngày đến Việt Nam.

Ông Trump là tổng thống thứ tư của Mỹ sau Bill Clinton, G.W.Bush và Obama đến thăm Việt Nam từ khi 2 nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao vào năm 1995. Ông cũng là tổng thống Mỹ đầu tiên thăm Việt Nam ngay từ năm đầu trong nhiệm kỳ 4 năm của mình.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (phải) và tổng thống Mỹ Donald Trump tại buổi quốc yến tối 11-11 - Ảnh:  AP Photo/Andrew Harnik

Ngày mai 12-11, lễ đón chính thức tổng thống Trump theo nghi lễ cấp nhà nước sẽ diễn ra tại Hà Nội. Sau đó, ông sẽ có cuộc hội đàm với chủ tịch nước Trần Đại Quang, đến chào xã giao tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như gặp thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Sau đó, tổng thống Mỹ sẽ rời Việt Nam đến Philippines dự hội nghị cấp cao Đông Á (EAS).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi quốc yến đón Tổng thống Trump- Ảnh: Youtube CHANNEL90seconds newscom
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh (phải) và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson  trao đổi tại buổi quốc yến tối 11-11- Ảnh:Youtube CHANNEL90seconds newscom

Bình luận (0)

Lên đầu trang