Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mang nhiều kỳ vọng đến Hội nghị APEC

Thứ Ba, 07/11/2017 23:25

|

(CAO) Sáng 7-11, bước sang ngày làm việc thứ hai của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chính thức tham dự, phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Việt Nam (VBS) – cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam kết nối mạnh mẽ với các doanh nghiệp hàng đầu trong khu vực.

Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu, quan chức cấp cao; trong đó có 30 CEO hàng đầu, đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC, tên tuổi nổi tiếng khu vực Châu Á và thế giới, như: tỷ phú Mark Zuckerberg (Mỹ - ông chủ Facebook), tỷ phú Jack Ma (Trung Quốc), tỷ phú Lý Gia Thành (Hồng Kong)...

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng khái quát những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế của Việt Nam kể từ khi mở cửa đổi mới; đồng thời nhấn mạnh những tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam như một trong những nền kinh tế năng động của khu vực và thế giới. Thủ tướng tin tưởng VBS sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, kết nối các doanh nghiệp hàng đầu APEC với Việt Nam nhằm đạt được những mục tiêu chung.

“Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hội nhập, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đúng với tinh thần Chính phủ Việt Nam kiến tạo, liêm chính, hành động”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Tại Hội nghị, Thủ tướng đã giải đáp những vấn đề liên quan đến pháp luật, luật sở hữu trí tuệ, thuế suất cạnh tranh, chuẩn mực minh bạch... đối với các nhà đầu tư, đại diện các ngân hàng quốc tế. Trong cả ngày 7-11, Thủ tướng có nhiều cuộc gặp gỡ, đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.

Ông Philipp Rosler - Giám đốc Điều hành Diễn đàn kinh tế Thế giới đánh giá cao những nỗ lực cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, những cải thiện về năng lực cạnh tranh của Việt Nam, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng Việt Nam là thị trường đầu tư năng động, đầy tiềm năng. Nhiều đại biểu, đại diện các tổ chức, nhà đầu tư quốc tế ủng hộ và cam kết hỗ trợ, đồng hành với Chính phủ Việt Nam thực hiện phương châm “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy”.

Được biết, VBS do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất Văn phòng Thủ tướng và Ban Tổ chức Hội nghị APEC 2017 tổ chức. Dự kiến sẽ diễn ra thường niên với các nền kinh tế đăng cai APEC.

Cũng trong ngày 7-11, Hội nghị tổng kết Các quan chức cấp cao APEC (CSOM) tiếp tục họp ngày thứ hai và cũng là ngày cuối cùng. Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn - Chủ tịch SOM APEC 2017 tuyên bố bế mạc Hội nghị, dự kiến sẽ trình những vấn đề Hội nghị đã thông qua lên các cấp bộ trưởng và Lãnh đạo cấp cao 21 nền kinh tế trong những ngày tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang