Chuyên cơ hạng nặng, siêu trực thăng phục vụ Tổng thống Mỹ tại APEC có mặt tại Đà Nẵng

Thứ Hai, 06/11/2017 21:16

|

(CAO) Khoảng 13g chiều ngày 6-11, chiếc Boeing C17 Globemaster III của đoàn cấp cao Tổng thống Mỹ Donald Trump đến tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng chở theo các trang thiết bị, an ninh phục vụ cho đoàn.

Theo lịch trình, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới Việt Nam vào ngày 10-11 để tham dự APEC và thăm chính thức Việt Nam. Để phục vụ cho chuyến đi này của Tổng thống Mỹ, máy bay vận tải C17 cũng đã tới Đà Nẵng mang theo siêu trực thăng Marine One, siêu xe Cadillac One, xe chống đạn… và tất cả trang bị an ninh, nhu yếu phẩm, trong đó có cả đội hộ tống.

Đây là thủ tục trước mỗi chuyến thăm của tổng thống Mỹ, khi máy bay vận tải sẽ đến trước, chở theo các thiết bị sân bay, an ninh, xe cộ… để phục vụ cho đoàn. Sau khi có mặt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng khoảng 2 giờ, chiếc C17 nói trên đã rời đi.

Boeing C17 Globemaster III là máy bay hạng nặng trong lực lượng không vận của Mỹ, có thể chuyên chở máy bay chiến đấu, trực thăng, xe tăng, binh lính và hàng hóa. Dòng máy bay này được McDonnell Douglas phát triển cho không quân Mỹ từ thập niên 1980 tới đầu thập niên 1990.

Được biết, ngoài việc sử dụng khu VIP nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng, một số khu vực khác tại khu vực sân bay cũng được dùng để cất, hạ cánh các chuyên cơ tham dự APEC lần này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang