Truyền lại cho thế hệ trẻ Thành phố ngọn lửa yêu nước thiêng liêng

Thứ Ba, 20/09/2016 23:29  | Thái Dương

|

(CAO) "Trải qua một chặng đường 30 năm, CLB Truyền thống kháng chiến đã luôn khẳng định vai trò, vị thế quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố", Bí thư Thành uỷ TP.HCM Đinh La Thăng khẳng định.

Sáng 20-9, Thành ủy, UBND, HĐND TPHCM tổ chức buổi họp mặt nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Nam Bộ kháng chiến (23/9/1945-23/9/2016) và 30 năm Ngày thành lập CLB Truyền thống kháng chiến TPHCM (23/9/1986-23/9/2016).

Dự buổi họp mặt có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong.

Chủ nhiệm CLB Truyền thống kháng chiến TPHCM Dương Quan Hà ôn lại quá trình hình thành và phát triển của CLB. 

Theo đó, năm 1986, thể theo nguyện vọng của những người kháng chiến, lãnh đạo Thành phố đã thành lập “CLB những người kháng chiến cũ”, nay là CLB Truyền thống kháng chiến TPHCM. CLB lấy ngày 23/9 hằng năm (trùng với kỷ niệm Ngày Nam bộ kháng chiến) làm ngày truyền thống của tổ chức.

Qua 30 năm hình thành và phát triển, đến nay CLB không ngừng lớn mạnh về cả số lượng và chất lượng. Từ 19 CLB thành viên với khoảng 6.000 hội viên ban đầu, đến nay CLB đã phát triển lên hơn 40.000 hội viên với 53 CLB thành viên (gồm 29 CLB các khối và 24 CLB quận huyện).

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Đinh La Thăng bày tỏ trân trọng và biết ơn sâu sắc những đóng góp của CLB, trải qua một chặng đường 30 năm, CLB Truyền thống kháng chiến đã luôn khẳng định vai trò, vị thế quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng mong muốn các bậc lão thành cách mạng phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, đoàn kết, đồng lòng truyền lại cho thế hệ trẻ Thành phố hôm nay ngọn lửa yêu nước thiêng liêng và tinh thần xả thân vì đại nghĩa dân tộc, qua đó tiếp tục giữ gìn và nối tiếp những giá trị đã làm nên nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt Nam, góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang