Tưng bừng không khí bầu cử khắp cả nước

Chủ Nhật, 22/05/2016 10:20  | CAO

|

(CAO) Phóng viên Báo điện tử CATP ghi nhận hình ảnh tham bầu cử của cử tri tại nhiều nơi trên cả nước. Tất cả đều hoà chung trong không khí rộn ràng háo hức của Ngày hội toàn dân.

Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, Công an TP.HCM

Trung đoàn CSCĐ, Công an TP.HCM do Đại tá Huỳnh Kim Thanh, Trung Đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ dẫn đầu đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 13 nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P. Đa Kao, Q.1) để đi bầu những đại biểu có đủ tài, đức vào Đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngay sau khi thực hiện quyền công dân của mình, các chiến sĩ CSCĐ trong trang phục sẵn sàng chiến đấu đã lập tức tỏa đi khắp nơi tổ chức tuần tra, chốt chặn, phòng chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm để bảo đảm an ninh tuyệt đối cho ngày bầu cử.

Ký túc xá ĐHQG TP.HCM (Khu phố 6 - Phường Linh Trung - Quận Thủ Đức - TPHCM)

Lão thành Cách mạng tham gia bầu cử sáng 22-5

Vợ chồng Nguyễn Trọng Xuất, Phó Chủ nhiệm Thường trực Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TP HCM

Đồng bào Chăm, địa bàn Quận 8, TP.HCM:

Hòa chung không khí ngày toàn quốc bầu cử, sáng nay (22-5), đông đảo cử tri là đồng bào Chăm sinh sống trên địa bàn quận 8 (TP.HCM) nô nức đi bầu.

Có mặt tại điểm bầu cử số 4, chúng tôi ghi nhận các cử tri ai ai cũng phấn khởi khi tự tay mình cầm lá phiếu đi bầu và nhiều trường hợp có mặt từ rất sớm. Ban bầu cử tại điểm này hướng dẫn nội quy rất tận tình đến với các cử tri để tiến hành bỏ phiếu đúng quy trình.

Ông Adop, Phó Giáo cả thánh đường Hồi giáo phường 1, kiêm Tổ trưởng tổ dân phố 30 cho biết, ông rất vinh dự và vui mừng khi cầm trên tay lá phiếu đi bầu. “Là một công dân, tôi đi bầu để chọn người tài đức giúp đất nước ngày càng phát triển hơn”, ông Adop tâm sự

Ông Adop, Phó Giáo cả thánh đường Hồi giáo phường 1, quận 8

Tổ bầu cử số 5 thuộc TDP Bon Đơng I và Bon Đơng II, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng):

Rất đông bà con đồng bào dân tộc thiểu số là người K’Ho với tâm trạng vui tươi, háo hức cùng nhau tới khu vực bỏ phiếu chờ đến giờ bỏ phiếu bầu cử.

Bà Cil Jẹ cho biết: “Gia đình tôi có 3 người đi bầu cử, mặc dù rất bận rộn nhưng cả 3 đều sắp xếp thời gian để mà đi bầu cử đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi vì được cầm phiếu trên tay và chính mình bỏ phiếu bầu cử”.

Không chỉ bà Cil Jẹ mà rất nhiều bà con tại điểm bầu cử này đã có sự chuẩn bị rất chu đáo để thực hiện bầu cử và coi đây là ngày quan trọng nhất, ai cũng vui vẻ, háo hức đi bầu cử.

Đà Nẵng:

Tại tổ bầu cử số 12 của phường Thọ Quang gồm những đơn vị quân đội đóng trên địa bàn phường (trừ Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 3 có điểm bầu cử riêng) đã tề tựu về tại điểm bỏ phiếu Tổng Công ty cổ phần Sông Thu (thuộc Bộ Quốc phòng). Đại tá Nguyễn Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy TCT Sông Thu cho biết, tổ trưởng tổ bầu cử số 12 của phường Thọ Quang. Tổ này có trên 2800 cử tri. “Các cử tri đã được quán triệt tìm hiểu, nghiên cứu cụ thể từng đại biểu của từng cấp để bỏ tấm phiếu có giá trị”, đại tá Nam nhấn mạnh.

Các nghi thức chào cờ, kiểm tra thùng phiếu, giới thiệu cách thức quy định về công tác bầu cử được thực hiện nhanh gọn. Đúng 7 giờ sáng ngày 22-5, đại tá Nguyễn Hồng Nam đã phát lệnh bầu cử. Các cử tri hân hoan cầm trên tay tấm phiếu của mình để lần lượt bỏ vào thúng phiếu, thể hiện kỳ vọng của cử tri với đại biểu các cấp mà mình tính nhiệm.

Huyện Quan Sơn - Thanh Hoá:

Sáng 22-5, tại huyện vùng cao biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa), cùng với nhân dân cả nước, cử tri là người dân tộc vùng cao trong huyện nô nức đến trung tâm các xã, thị trấn và khu vực bỏ phiếu, háo hức tham gia vào ngày hội 5 năm mới có một lần, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài để bầu ra đại biểu Quốc hội; đại biểu HĐND các cấp.

Tính đến 9 giờ sáng hôm nay (22/5), theo thống kê của UBND huyện Quan Sơn, đã có gần 80%, trong tổng số 26.937 cử tri trong huyện đã bỏ phiếu. Được biết huyện Quan Sơn có 101 đơn vị bầu cử, có 5 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh; 47 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 519 đại biểu HĐND xã, thị trấn; huyện cũng đã hoàn thành việc niêm yết danh sách 26.937 cử tri tại trung tâm các xã, thị trấn và khu vực bỏ phiếu.

Huyện miền núi Sơn Hà - Quảng Ngãi:

Hòa trong không khí nô nức của ngày hội bầu cử, sáng ngày 22-5 tại huyện Sơn Hà 52.000 cử tri tại 118 khu vực bỏ phiếu đã tham gia đi bầu để lựa chọn những đại biểu có đức có tài, có năng lực quản lý vào các cơ quan Nhà nước.

Cùng với các điểm bỏ phiếu trên toàn huyện, đúng 6 giờ 30 phút, tại điểm bầu cử số 9 thuộc tổ dân phố Hàn Gòn, thị trấn Di Lăng đã tổ chức lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biều HĐND các cấp được tiến hành trang nghiêm, đúng luật định.

Ông Đinh Như Tro, cử tri đơn vị bầu cử số 9 cho biết: “Qua đợt bầu cử khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tôi đặt rất nhiều hy vọng và tôi sẽ bầu những đồng chí nào đạt tiêu chuẩn đức, tài và thực sự vì dân, do dân để phục vụ đất nước ngày càng phát triển”.

 

Cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử: 

Háo hức vì lần đầu tiên được cầm lá phiếu thực hiện quyền công dân. Những người trẻ này cũng hy vọng những người được bầu hôm nay sẽ dùng tài đức của mình để phục vụ nhân dân, đưa đất nước phát triển.​

Cử tri Lê Tuyết Mai (SN1997- sinh viên Đại học Ngoại ngữ- Tin học Huflit): Lần đầu tiên đi bầu với em là một cảm xúc rất “lạ” khi được lần đầu chứng kiến quy trình bầu cử tại điểm bỏ phiếu, vừa hồ hởi vì được tự tay cầm lá phiếu bầu những người mình chọn. Em hy vọng các đại biểu được bầu hôm nay sẽ vì dân mà thực hiện tốt những cam kết của mình, làm tốt nhiệm vụ được giao để phản ánh chân thật nguyện vọng của người dân, lấy đó làm quyết sách điều hành giúp đất nước phát triển.

Cử tri Trần Thị Thu An ( sinh viên Đại học Ngoại ngữ- Tin học Huflit ): Lần đầu đi bầu với em là một cảm xúc rất lạ, lẫn hồ hởi. Với tư cách là sinh viên em hy vọng những người được bầu hôm nay sẽ giúp ngành giáo dục phát triển. Đặc biệt là học sinh cấp THPT, mong các đại biểu có chính sách giảm tải chương trình học cho các em, giảm tải áp lực thi cử, cải tiến chương trình. Là học sinh vừa trở thành sinh viên, em đã trải qua “nỗi khổ” quá tải trong việc học cuối cấp.

Cử tri Phan Hữu Lê Nguyên (sinh viên Đại học Công nghệ Sài Gòn): Lần đầu đi bầu, mình hy vọng các đại biểu được bầu hôm nay có trách nhiệm với dân, chuyển những nguyện vọng của cử tri thành hiện thực. Mình cũng hy vọng các đại biểu sẽ tiến hành cải cách toàn diện giáo dục, đặc biệt là giáo dục bậc đại học để cấp học này đáp ứng được nhu cầu đào tạo nguồn lực cho xã hội thời kỳ hội nhập, bắt kịp với trình độ giáo dục đại học của các nước tiên tiến trong khu vực.

Thừa Thiên Huế:

Có mặt tại Khu vực bỏ phiếu số 1 UBND phường Đúc, TP Huế, các cử tri có mặt rất sớm. Cử tri Hồ Chung (62 tuổi, trú tại phường Đúc) cho biết: “Mặc dù tôi tuổi đã cao, tôi cảm thấy mình là một công dân được thực hiện quyền bầu cử, nhiệm vụ của mình rất xứng đáng và với tôi và mọi công dân hy vọng ban bầu cử sẽ thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ của mình. Trước khi tôi bỏ phiếu cho vị lãnh đạo nào tôi đã tìm hiểu thông tin vị lãnh đạo đó từ trước. Tôi hy vọng vị lãnh đạo này sau khi trúng cử sẽ làm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Còn cử tri Ngô Quốc Trí tâm sự: “Tôi vừa trực bầu cử cũng là cử tri đi bầu cử nên cảm thấy rất tự hào khi là quyền công dân được mang tấm thẻ cử tri đi bỏ phiếu, trước khi mình bỏ phiếu cho các vị lãnh đaoọ nào đó mình đã tham khảo, tra cứu thông tin, tìm hiểu trước, và lựa chọn những vị lãnh đạo có đức, có tài và sáng suốt để sau khi trúng cử góp phần thúc đẩy kinh tế và xã hội… và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân”.

Còn tại khu vực bỏ phiếu số 6, trường CĐSP TT Huế, Phường Phú Nhuận, Tp Huế, cử tri Lê Thị Quỳnh Oanh, sinh viên trường CĐSP TT Huế chia sẻ: “Mình cảm thấy rất tự hào là cử tri trẻ cùng cả nước tham gia bầu cử, mình rất mong muốn các vị lãnh đạo sẽ sáng suốt khi trúng cử”.

Gia Lai:

Ghi nhận tại điểm bỏ phiếu số 3 làng Pleikep, phường Đống Đa, TP Pleiku, Gia Lai ngay từ sáng sớm, tại ngôi nhà rông của làng Pleikep, các cử tri là người dân tộc trong trang phục chỉnh tề đã đến đông đủ để đọc kỹ lại hồ sơ của các ứng cử viên, cân nhắc lựa chọn những đại biểu ưu tú, đủ tài, đức để bầu. Nhiều cử tri còn rất trẻ, lần đầu được đi bầu cử nên tìm hiểu, đọc rất kỹ lý lịch của các ứng cử viên.

Cử tri A Yun (SN 1994, người dân tộc Jrai) lần đầu tiên đi bầu cử hồ hởi cho biết: “Tôi rất vui và xúc động vì lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của một công dân; qua tìm hiểu kỹ về lý lịch của từng ứng cử viên, tôi đã quyết định và chọn bầu cho đại biểu mà tôi ưng ý nhất. Sau khi bỏ lá phiếu, tôi mong rằng những đại biểu trúng cử lần này sẽ đem hết sức lực, tâm huyết xây dựng đất nước, quê hương; có tiếng nói, giúp thanh niên có thêm công ăn việc làm, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số.”

Quảng Trị:

Quảng Nam:

Ngay từ sáng sớm, dọc các tuyến đường trên đảo xã Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, trong sắc rực rỡ lá cờ của Tổ quốc panô, khẩu hiệu, người dân các xã Tam Hải đã nô nức đến 2 điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của người cử tri, tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Tại tổ bầu cử số 3, xã Tam Hải, mặc dù chưa đến giờ khai mạc nhưng đã có đông cử tri người dân đã có mặt.

Trò chuyện với em Phạm thị Thùy Trang (23 tuổi), ngụ thôn Đông Tùng, xã Tam Hải cho biết, đây là lần đầu tiên em vinh dự được cầm lá phiếu đi bầu những người xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Em đã nắm được những nội dung cơ bản trong thực hiện quyền và nghĩa vụ của một cử tri cũng như quy trình, thủ tục bỏ phiếu.

Còn anh Phạm Ngọc Lương ( 42 tuổi), ngụ thôn Đông Tùng, xã Tam Hải cho hay: “Tôi đã đọc kỹ các trích ngang của từng các ứng cử viên để bỏ phiếu lựa chọn cho mình những ứng cử viên có đức, có tài để góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển mạnh. Đặc biệt, quan tâm đến đời sống kinh tế của người dân xã đảo”.

Ông Trần Ngọc Hữu, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban bẩu cử xã đảo Tam Hải cho biết: “Trong thời gian diễn ra bầu cử, các cử tri địa phương đã thực hiện đúng quy định của luật bầu cử. Đến 10 giờ trưa này, các cử tri đi bỏ phiếu được 90%”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang