Tỉnh ngộ sau khi bị Fulro lừa mị, trở về làm giàu với buôn làng

Thứ Tư, 08/12/2021 14:56

|

(CAO) Từng nhẹ dạ cả tin, mắc mưu nghe lời kẻ xấu, anh Y Suen Byă ở buôn Tuôr A, xã Đray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đã bỏ gia đình, buôn làng vượt biên theo FULRO. Sau khi tỉnh ngộ, anh đã trở về địa phương cùng gia đình chăm lo làm ăn phát triển kinh tế, lo cho cuộc sống của gia đình.

Năm 2007, do nhẹ dạ cả tin, mắc mưu lời các đối tượng FULRO xúi giục kích động, Y Suen Byă đã vượt biên sang Campuchia với ảo tưởng sẽ được các đối tượng FULRO đưa sang Mỹ hoặc nước thứ 3 có cuộc sống giàu sang, sung sướng.

Nhưng sau đó, chờ mãi chẳng thấy ai đưa đi đâu cả, nên Y Suen Byă đã vỡ mộng trở về. Được cán bộ Công an, chính quyền địa phương, già làng tuyên truyền, vận động, giải thích, giúp đỡ, Y Suen Byă đã hiểu ra âm mưu thủ đoạn thâm độc, những luận điệu về cái gọi là “Nhà nước Đêgar độc lập”, “Tin lành Đêgar” phản động FULRO và những lầm lạc của mình.

Từ đó đến nay, Y Suen Byă đã chuyên tâm vào làm ăn chăm lo ruộng rẫy, học hỏi, áp dụng kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi. Nhờ đó, đến nay, gia đình Y Suen Byă đã sắm được xe 2 công nông phục vụ sản xuất, mua xe gặt lúa liên hợp và xe xới đất trị giá hơn 800 triệu đồng. Với hơn 5 ha ruộng, rẫy, hàng năm, gia đình Y Suen Byă thu nhập từ 300 đến 400 triệu đồng.

Anh Y Suen giờ đây chăm lo lao động sản xuất

Anh Y Suen Byă cho biết: Sau khi trở về địa phương được cán bộ Công an, chính quyền địa phương, già làng tuyên truyền, vận động, giải thích, giúp đỡ, Y Suen đã nhận ra lầm lỗi của mình, nay về địa phương chú tâm làm ăn để phát triển kinh tế gia đình. Con cái cũng được đi học và có công việc ổn định.

Anh mong bà con trong buôn chăm chỉ làm ăn, cố gắng phát triển kinh tế. Chỉ có tài sản do mồ hôi nước mắt mình làm ra thì mới tồn tại được lâu thôi, đừng nghe theo lời xúi giục của các đối tượng, thế lực xấu.

Cán bộ Công an cùng già làng đến thăm, tuyên truyền pháp luật cho Y Suen

Từ lúc Y Suen Byă trở về, chăm chỉ làm ăn, không chỉ vợ con của Y Suen vui mừng, mà mọi người trong buôn Tuôr A ai cũng vui lây. Già làng Y Blia Mlô (buôn Tuôr A, xã Đray Sáp, huyện Krông Ana) chia sẻ: Tôi thấy Đảng, Nhà nước rất quan tâm những người có lỗi lầm rồi quay về địa phương. Hiện tại gia đình Y Suen đã làm ăn khá giả, giờ mua máy đầy đủ. Bây giờ Y Suen rất chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Người dân trong buôn ai cũng rất vui mừng khi Y Suen nhận ra lỗi lầm của mình và cố gắng làm ăn phát triển kinh tế, chăm lo cho gia đình.

Bước qua những tháng ngày lầm lạc, giờ đây, hơn ai hết, những người như Y Suen Byă ở buôn Tuôr càng thêm thấm thía nhận ra rằng, không thể có một cuộc sống no ấm, giàu sang được xây lên từ những ảo tưởng viển vông, xa vời mà các đối tượng phản động FULRO lưu vong từng rêu rao lừa mị.

No ấm, hạnh phúc chỉ được tạo dựng bằng chính đôi tay, sức lao động của mình, ngay chính trên ruộng, rẫy, buôn làng thân yêu của mình và trong vòng tay giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang