TPHCM mong muốn UNDP hỗ trợ xây dựng kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng

Thứ Năm, 06/07/2023 23:03

|

(CAO) Trưa 6/7, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã tiếp bà Ramla Khalidi, Trưởng đại diện thường trú của chương trình phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại TP.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá qua 45 năm có mặt tại Việt Nam, UNDP đã có đóng góp lớn cho Việt Nam trong đó có TPHCM. Đồng thời, khẳng định TP hết sức trân trọng các nguồn lực hỗ trợ và hợp tác từ các cơ quan của UNDP.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho rằng TP là trung tâm kinh tế của Việt Nam với độ mở lớn, độ nhạy gần như đồng thời với kinh tế thế giới. Vì vậy, Thành phố rất cần sự hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ thông tin, chuyên gia từ UNDP cho việc nâng cao năng lực chống chịu tác động yếu tố bên ngoài và khả năng thích ứng của kinh tế Thành phố.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tiếp bà Ramla Khalidi

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với UNDP trong các lĩnh vực Thành phố quan tâm như nâng cao năng lực quản trị, điều hành của bộ máy chính quyền, quản lý đô thị, giải quyết các vấn đề thách thức trong quản lý đô thị, thích ứng biến đổi khí hậu, xử lý rác thải... Thành phố Hồ Chí Minh xác định rõ phát triển bền vững là mục tiêu của Thành phố cũng như của quốc gia, trong đó đặc biệt quan tâm đến vấn đề chuyển đổi năng lượng và kinh tế tuần hoàn. Do đó, Thành phố Hồ Chí Minh rất mong nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ UNDP trong lĩnh vực này, từ góp ý xây dựng chiến lược kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi năng lượng, xây dựng thể chế, hạ tầng kỹ thuật, chính sách thu hút nguồn lực phục vụ phát triển…

Trưởng đại diện UNDP tại Việt Nam Ramla Khalidi bày tỏ vui mừng lần đầu đến TPHCM và nhận thấy sự phát triển của TP với cả nước. Bà cũng vui về kết quả hợp tác giữa Việt Nam và UNDP trong thời gian qua và chuẩn bị cho các hoạt động hợp tác trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Bà Ramla Khalidi cho biết, các chương trình của UNDP được định hướng bởi ba lĩnh vực chính: biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng, dịch vụ công hỗ trợ chính quyền địa phương về chỉ số hành chính công cấp tỉnh. Trong đó, nhấn mạnh đến việc khuyến khích tư nhân đầu tư nhiều hơn để đạt sự phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Được biết, đây cũng là những vấn đề và lĩnh vực mà Việt Nam cũng như TPHCM có quan tâm, nên UNDP và sẵn sàng hợp tác cùng TP để cùng trao đổi hợp tác trên những lĩnh vực này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang