Chủ tịch Quốc hội chúc Tết người có công, tuyến đầu chống dịch, hộ nghèo tại TPHCM

Thứ Ba, 25/01/2022 19:24

|

(CAO) Chiều 25-1, tại TPHCM, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm, chúc Tết và tặng 400 phần quà cho người có công, gia đình chính sách, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Nên, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; ông Bùi Văn Cường-Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Thiếu tướng Lê Tấn Tới- Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội; ông Phan Văn Mãi-Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM....

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng và xúc động khi được thăm TPHCM trong những ngày Tết cổ truyền đang cận kề.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, năm 2021, Việt Nam đã trải qua những thử thách rất cam go, khốc liệt, đặc biệt là TPHCM. Trong thời khắc đó, cả nước hướng về TPHCM, đồng bào ở nước ngoài cũng hết sức lo lắng TP có vượt qua được đại dịch hay không.

“Hôm nay, có thể gặp mặt nhau tại đây, chúng ta hết sức trân trọng cảm ơn và tri ân lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Họ đã không ngại hy sinh, gian khổ, đáp lại lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chủ trương của Trung ương, hệ thống chính trị các cấp, đã vào cuộc với tinh thần chung sức và đồng lòng” – Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ và cho biết trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”, nhiều người lực lượng tuyến đầu bị phơi nhiễm, không ít người đã không qua khỏi. Nhưng cũng chính trong những lúc cam go đó mới thấy hết tinh thần, khí phách Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi TPHCM đã vượt qua được giai đoạn thử thách và cam go nhất. Đến nay, TP đang dần trở lại trạng thái bình thường mới, khôi phục lại các hoạt động kinh tế, xã hội. Các ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 đều giảm xuống mức thấp nhất.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Đảng, Nhà nước, MTTQ và các tổ chức thành viên, các nhà hảo tâm đều quan tâm và chăm lo cho người dân để “Ai cũng có Tết, nhà nhà có Tết”. Đặc biệt, trong năm nay, ngoài chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế, công nhân thì còn gắn chặt với việc tri ân, nhất là tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà Công an TPHCM, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP đại diện nhận

Chủ tịch Quốc hội cho rằng vừa qua TPHCM bị thiệt hại nặng nề nhưng luôn quan tâm đến an sinh xã hội. Với truyền thống trung dũng, nghĩa tình, hằng năm TPHCM đã chăm lo cho hơn 300.000 người có công, 45.000 hộ người nghèo, 155.000 đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội.

TPHCM quan tâm thăm hỏi gia đình cán bộ công chức, viên chức lực lượng vũ trang, lực lượng tham gia chống dịch… với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để bất cứ ai bị bỏ lại phía sau. Đây là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Nếu không có tâm thế lạc quan, tâm thế tự tin; nếu không có tư thế sẵn sàng, tiếp tục đối mặt với khó khăn, không có một tinh thần lạc quan hướng tới tương lai tươi sáng hơn của TP chắc chắn không làm được như thế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cán bộ, bác sỹ, người có công (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà cho các lực lượng y, bác sỹ chống dịch
Thiếu tướng Lê Tấn Tới- Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng an ninh Quốc hội trao quà cho các gia đình chính sách

 Dù trước mắt còn rất nhiều khó khăn, nhưng sức sống của TPHCM rất lớn. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin tưởng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, chính quyền, sự vào cuộc của hệ thống chính trị và sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương, chắc chắn TPHCM sẽ nhanh chóng khắc phục được những tổn thất trong thời gian vừa qua, lấy lại đà tăng trưởng, ngày càng xứng đáng là một đầu tàu, động lực cho cả nước, hướng tới một đất nước Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao, nhiệt liệt hoan nghênh và trân trọng cảm ơn, tri ân sự đóng góp của lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc TPHCM đón Xuân mới bình an và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang