Hơn 3.000 người đi bộ đồng hành tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” TPHCM

Thứ Bảy, 31/08/2024 11:19

|

(CAO) Sáng 31/8, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM tổ chức Chương trình Đi bộ đồng hành tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM xuất phát đi bộ lúc hơn 5 giờ sáng

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Trần Xuân Điền, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Lê Thị Hồng Nga, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM; Võ Văn Yên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Nguyễn Thành Thơ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối... 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM cùng tham gia chương trình đi bộ

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Võ Văn Yên cho biết, từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy Khối cùng cấp ủy - lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh, công tác xã hội thiết thực. Trong giai đoạn chống dịch Covid-19 đã lắp đặt hệ thống khí oxy dòng cao và cung cấp khí nén, trao tặng kinh phí hỗ trợ các vật tư bảo hộ y tế cho các bệnh viện trên địa bàn TPHCM, hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình chăm lo cho các em học sinh mồ côi vì Covid-19 tại các quận, huyện ở Thành phố; lắp đặt các hệ thống lọc nước RO; thăm hỏi, tặng quà động viên cho đồn biên phòng, hải đội hải quân; thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, Thương binh nặng; tặng quà cho các hộ gia đình, hộ đồng bào khó khăn và trao nhiều suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi… trên địa bàn TPHCM và tại các địa phương khó khăn, khu vực biên giới ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Với tổng kinh phí thực hiện hơn 400 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Võ Văn Yên phát biểu khai mạc chương trình

Tiếp nối những kết quả đã thực hiện trong thời gian qua, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình của Nhân dân Thành phố và thiết thực giúp đỡ người nghèo vươn lên thoát nghèo, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 từ ngày 17/10/2024 đến 18/11/2024, nhân kỷ niệm Ngày Thế giới chống đói nghèo 17/10; Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM mong rằng “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” không chỉ là khẩu hiệu mà là những hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cán bộ, đảng viên, người lao động, sinh viên, học sinh trong toàn Khối hãy là “Một sứ giả Thương hiệu chung tay vì cộng đồng”. 

Chương trình đi bộ thu hút hơn 3000 người tham gia

“Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM mong cấp ủy - lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cùng cán bộ, đảng viên, người lao động, sinh viên, học sinh trong toàn Khối và đông đảo người dân Thành phố với tấm lòng “Tương thân tương ái”, “Thương người như thể thương thân” cùng tham gia đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố. Nghĩa tình này sẽ giúp cho các hộ nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện ổn định cuộc sống, các em nhỏ có thêm nghị lực để đến trường viết tiếp những ước mơ còn dang dở...” - đồng chí Võ Văn Yên nhấn mạnh.

Mọi sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ghi nhận, công bố tại Lễ Bế mạc Chương trình Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM và chuyển về Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang