Công an các đơn vị, địa phương đảm bảo an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thứ Năm, 08/07/2021 09:18

|

(CAO) Để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2021, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án cụ thể nhằm đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT), xung kích, tình nguyện tiếp sức các thí sinh tham dự kỳ thi diễn ra từ ngày 06/7 đến ngày 08/7/2021.

Tại thành phố Hà Nội

Để đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia 2021, lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và các lực lượng khác phối hợp cùng Công an phường, các tổ tự quản tại địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, tổ chức phân luồng, giữ gìn ANTT, không để xảy ra tình trạng ùn tắc phức tạp về an toàn giao thông.

Ngày 07/7, hơn 100.000 thí sinh tại Hà Nội bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021. Ngay từ sáng sớm, Công an các phường, xã, quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đã triển khai lực lượng xuống từng điểm thi nhằm đảm bảo ANTT, trật tự, an toàn giao thông giúp phụ huynh và học sinh đến các điểm trường này được thuận tiện và an toàn. Trong suốt quá trình các em làm bài thi, luôn có lực lượng Công an túc trực đề phòng các tình huống đột xuất bất ngờ, không để các tình huống xấu xảy ra.

Công an thành phố Hà Nội đảm bảo ANTT cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế. CBCS thực hiện nhiệm vụ khi tiếp xúc với thí sinh, người nhà thí sinh phải tận tình, thân thiện, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ trong mọi tình huống, xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Thủ đô…

Tại TP.Hồ Chí Minh

Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh và phụ huynh di chuyển an toàn, thuận lợi, thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hồ Chí Minh triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, các đơn vị Đội/Trạm chủ động làm tốt công tác điều tra cơ bản nắm tình hình tại các giao lộ, các tuyến đường trọng điểm, khu vực có các địa điểm thi cũng như các điểm phức tạp về trật tự giao thông trên địa bàn đảm trách; từ đó sắp xếp, bố trí đủ lực lượng thực hiện nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của thí sinh và người dân; giải quyết kịp thời các sự cố xảy ra trên tuyến đường giao thông như xe chết máy trên cầu, tai nạn giao thông, trời mưa, cây gãy đổ… Trong trường hợp xử lý các vụ tai nạn giao thông và vi phạm về trật tự, an toàn giao thông có liên quan đến thí sinh có phiếu báo danh dự thi thì cán bộ thụ lý kết thúc hoặc tạm dừng vụ việc trước các buổi thi 60 phút. Riêng đối với các sự cố xảy ra với thí sinh khi di chuyển trên đường, CBCS thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng hỗ trợ đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng đảm bảo quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, khi có yêu cầu sẽ kịp thời tăng cường lực lượng hỗ trợ những địa điểm xảy ra sự cố về giao thông. CBCS tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tại TP.Cần Thơ

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an thành phố Cần Thơ cho biết, so với mọi năm, kỳ thi năm nay có thêm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, bên cạnh công tác đảm bảo ANTT, an toàn cho kỳ thi, Công an thành phố đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan lên phương án xử lý các tình huống có thể xảy ra, không để xảy ra đột xuất bất ngờ gây hoang mang cho thí sinh và phụ huynh. Ngoài ra, công tác phòng cháy, chữa cháy, tình hình trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi và những khu vực xung quanh cũng được triển khai thực hiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất thí sinh tham gia kỳ thi cũng như cán bộ làm nhiệm vụ tại các hội đồng thi.

Công an thành phố Cần Thơ đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an thành phố Cần Thơ đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an thành phố ban hành nhiều kế hoạch đảm bảo ANTT cho kỳ thi. Bố trí lực lượng bảo vệ, giám sát chặt chẽ ở tất cả các khâu, từ công tác chuẩn bị, vận chuyển đề thi, bài thi, coi thi, thời gian thi, in sao và chấm thi để đảm bảo nghiêm túc, khách quan và công bằng, kịp thời ngăn chặn những vấn đề tiêu cực nảy sinh. Đảm bảo ANTT tại nơi nghỉ của cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ trong kỳ thi…

Tại tỉnh Bạc Liêu

Nằm trong hoạt động Chiến dịch tình nguyện hè năm 2021, tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu xung kích, tình nguyện tiếp sức các thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2021.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu tham gia tiếp sức mùa thi năm 2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bạc Liêu triển khai thành lập các đội, nhóm giúp đỡ các em thí sinh như: Đội xe Công an tình nguyện; Đội hỗ trợ phòng chống COVID-19; Tổ thông tin hỗ trợ thí sinh qua đường dây nóng và Tổ tuyên truyền các hoạt động tiếp sức mùa thi, ... tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Mục đích là hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho các em đạt kết quả cao nhất.

Ngoài ra, tuổi trẻ Công an tỉnh Bạc Liêu còn hỗ trợ thông tin liên quan đến kỳ thi, hỗ trợ đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xa, tham gia đảm bảo ANTT, đảm bảo tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế xuyên suốt thời gian diễn ra kỳ thi...

Bình luận (0)

Lên đầu trang