Công an Quận 11 thăm hỏi, tặng quà lực lượng bảo vệ dân phố mắc Covid-19

Thứ Năm, 24/02/2022 19:59

|

(CAO) Sáng 24-2, Công an Quận 11 đã tổ chức buổi họp mặt tri ân, thăm hỏi những bảo vệ dân phố (BVDP) đã từng nhiễm Covid-19, nhằm chia sẻ, động viên những đóng góp tích cực của lực lượng BVDP trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn quận; và hỗ trợ kinh phí 1.000.000 đồng cho mỗi trường hợp.

Thượng tá Nguyễn Anh Tài - Phó trưởng Công an Quận 11 chủ trì buổi họp mặt, đến dự có ông Trịnh Ngọc Hải, Giám đốc Quỹ “Vì bình yên cuộc sống” của Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM, đại diện Phòng Xây dựng phong trào BVANTQ của Công an TPHCM, cùng 27 thành viên BVDP từng bị nhiễm Covid-19 trong khi thi hành nhiệm vụ trên địa bàn quận.

Quang cảnh buổi họp mặt

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, lực lượng BVDP Quận 11 đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sát cánh cùng Công an quận và các lực lượng chức năng trong phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần tích cực cùng với toàn xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Quán triệt tinh thần phòng chống dịch của Chính phủ, lực lượng BVDP đã tích cực cùng chính quyền địa phương thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp trên triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, có sự phân công phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng cá nhân trong Ban BVDP phường, nhờ đó các thành viên BVDP đều yên tâm công tác, ra sức khắc phục mọi khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các anh em BVDP đã tổ chức lực lượng tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa, tham gia tuần tra 24/24 để kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn quận, phường, bảo đảm an toàn trong các khu cách ly và tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Ngoài ra, lực lượng BVDP còn phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch, thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Qua đó, giúp người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh, chấp hành nghiêm mọi sự hướng dẫn, góp phần cùng Quận 11 sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Hình ảnh BVDP trực tại các điểm, chốt phong tỏa, khu vực tạm giãn cách xã hội góp phần làm cho đời sống xã hội, cộng đồng bình an hơn, tốt đẹp hơn trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, đem đến cho người dân sự an tâm, tin tưởng và yêu mến.

Trao quà hỗ trợ cho BVDP mắc Covid-19 

Có thể khẳng định, lực lượng BVDP thực sự là cầu nối giữa lực lượng Công an với nhân dân, là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an, tạo điều kiện cho Công an tổ chức vận động nhân dân tham gia giữ gìn ANTT, góp phần thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đợt phòng chống dịch đã có 58 thành viên BVDP quận 11 bị nhiễm bệnh, trong đó có 2 BVDP đã không qua khỏi do biến chứng nặng (đợt 1 có 27 người nhiễm và 1 người mất; đợt 2 có 29 người nhiễm và 1 người mất).

Thượng tá Nguyễn Anh Tài - Phó trưởng Công an Quận 11 cho biết: “Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an Quận 11 cũng như toàn thể CBCS Công an quận ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích và sự nỗ lực của lực lượng BVDP trong công tác đảm bảo ANTT, góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời biểu dương, khen ngợi những tấm gương BVDP đã ngày đêm tham gia trực tiếp trên mặt trận tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, rủi ro về sức khỏe, tính mạng để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công”.

Thượng tá Nguyễn Anh Tài - Phó trưởng Công an Quận 11 phát biểu

Sau khi kết thúc chương trình, Công an Quận 11 đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình trên địa bàn có thành viên BVDP mất do Covid-19.

Thăm hỏi, tặng quà cho gia đình có BVDP mất do Covid-19

Bình luận (0)

Lên đầu trang