Công an TPHCM: Khai giảng lớp huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ 2022

Thứ Ba, 22/02/2022 22:16

|

(CAO) Ngày 22-2-2022, Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ CATP tổ chức lễ khai giảng khóa huấn luyện chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ CAND trong CATP năm 2022. Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó Giám đốc CATP chủ trì lễ khai giảng. Tham dự buổi lễ có Thượng tá Phạm Ngọc Lành - Giám đốc Trung tâm cùng lãnh đạo một số đơn vị, Công an quận, huyện thuộc CATP.

Quang cảnh lễ khai giảng

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phạm Ngọc Lành cho biết: Nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ vẻ vang của công dân. Bất kỳ công dân nào trong độ tuổi quy định đều phải có nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, trọng trách này được đất nước giao cho lực lượng thanh niên. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: Thanh niên là rường cột nước nhà… Đảng, Nhà nước ta luôn đánh giá cao vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và nhu cầu sử dụng CBCS, Công an TPHCM phối hợp với các địa phương đã tuyển chọn được 860 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2022.

Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc CATP, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng ghi nhận những kết quả đạt được và biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các đơn vị, địa phương trong đợt tuyển quân vừa qua.

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc CATP phát biểu tại buổi lễ

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng nhấn mạnh: “Được đứng trong hàng ngũ CAND là niềm vinh dự và tự hào của các thế hệ thanh niên Việt Nam. Đây là môi trường với đặc tính thống nhất, kỷ luật nghiêm minh, tinh thần tập thể vì tình đồng đội, tình đồng chí, đặc biệt là được rèn luyện trong lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ… là điều kiện rất tốt để tuổi trẻ phấn đấu rèn luyện, không ngừng hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện. Do đó, lực lượng Công an rất cần đến tinh thần, trách nhiệm, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ - những thanh niên ưu tú”.

Với tinh thần đó, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng chỉ đạo Trung tâm xây dựng kế hoạch, chương trình, nội dung huấn luyện và các điều kiện tốt nhất đảm bảo phục vụ khóa huấn luyện đạt hiệu quả cao nhất. Chú trọng công tác “luyện cán, rèn quân”, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phòng ngừa sai phạm trong CBCS; thực hiện tốt công tác y tế phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe CBCS và tân binh để có điều kiện tốt nhất trong việc học tập, rèn luyện và làm việc trong môi trường mới.

Các chiến sĩ nghĩa vụ trong lễ khai giảng

Thời gian huấn luyện là 3 tháng, hiện các chiến sĩ nghĩa vụ đã được khám sức khỏe, đạt tiêu chuẩn theo đúng quy định. Ngay sau khi tiếp nhận, Trung tâm đã tổ chức sắp xếp ổn định khu vực học tập, sinh hoạt và rèn luyện, đảm bảo công tác quản lý, giảng dạy và huấn luyện.

Trong thời gian huấn luyện, các chiến sĩ sẽ được các giảng viên, huấn luyện viên trang bị kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ CAND, điều lệnh – quân sự – võ thuật CAND… nhằm nâng cao ý thức chấp hành điều lệnh, kỷ luật, nắm vững chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND; sử dụng thành thạo các loại vũ khí, thiết bị công cụ hỗ trợ, phương tiện… Sau giờ học, các chiến sĩ sẽ được tham gia sinh hoạt văn nghệ tập thể, tìm hiểu lịch sử CAND, tham gia hoạt động thể dục – thể thao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang