Công an tỉnh Quảng Ninh xuất quân bảo vệ ANTT, an toàn SEA Games 31

Thứ Năm, 05/05/2022 20:49

|

(CAO) Thực hiện chỉ đạo của Tiểu ban An ninh trật tự Bộ Công an, Ban Tổ chức Sea Games 31 tỉnh Quảng Ninh, sáng 5/5, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ xuất quân thực hiện các phương án đảm bảo ANTT, bảo vệ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31. Lễ xuất quân có sự tham gia của hơn 1.000 CBCS các lực lượng của Công an tỉnh và Công an các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả.

Triển khai phương án đảm bảo ANTT, đảm bảo an toàn SEA Games 31 tại lễ xuất quân, Thượng tá Mai Thế Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: SEA Games 31 là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về chính trị, văn hóa, xã hội, ngoại giao của các nước trong khu vực Đông Nam Á nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Trong đó, Quảng Ninh là địa phương đồng đăng cai tổ chức 7 môn thi đấu, nhiều thứ 2 chỉ sau Thủ đô Hà Nội. Các hoạt động liên quan đến SEA Games dự kiến sẽ có hàng nghìn người tham gia.

Xác định được việc đảm bảo an toàn cho SEA Games nói riêng và tình hình ANTT, ATXH, đảm bảo cuộc sống an toàn, hạnh phúc cho Nhân dân nói chung, Công an Quảng Ninh sẵn sàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững hình ảnh Quảng Ninh an toàn, thân thiện, mến khách.

Các đại biểu và đại diện các lực lượng cử hành nghi thức chào cờ trước lễ xuất quân.

Để đảm bảo ANTT, an toàn cho SEA Games 31, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng và triển khai chi tiết các phương án, trong đó tập trung vào một số nội dung gồm: Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho các đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, các quan chức và đoàn thể thao các nước trong khu vực kết hợp với giữ vững sự bình yên cuộc sống bình thường của người dân trên tinh thần không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; thành lập các Tổ công tác đảm bảo ANTT tại từng địa điểm tổ chức các môn thi đấu trên địa bàn tỉnh, phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng đối với từng lãnh đạo, CBCS các lực lượng, đơn vị nghiệp vụ; huy động 100% lực lượng, phương tiện của các đơn vị, địa phương toàn tỉnh thường trực sẵn sàng cao độ tham gia đảm bảo ANTT, an toàn SEA Games 31; xây dựng và đảm bảo triển khai tốt 32 tình huống điển hình xảy ra liên quan đến ANTT, phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo ATGT, cứu hộ cứu nạn.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ xuất quân.

Đồng thời, Công an tỉnh cũng sẽ thành lập Trung tâm Chỉ huy tác chiến SEA Games 31 đặt tại Công an tỉnh, bắt đầu hoạt động 24/24h từ ngày 6/5/2022 điều hành, chỉ đạo, chỉ huy và kiểm tra, giám sát mọi hoạt động đảm bảo ANTT, an toàn trong thời gian diễn ra SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: SEA Games 31 là một sự kiện tầm cỡ, có tính chất quan trọng, là nhịp cầu kết nối, tạo sự gắn bó đoàn kết các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho SEA Games sẽ góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh, uy tín của tỉnh Quảng Ninh nói chung, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh nói riêng.

Lễ xuất quân có sự tham gia của hơn 1.000 CBCS các lực lượng và nhiều phương tiện, trang thiết bị hiện đại. Ảnh: Thành Công

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu lực lượng Công an toàn tỉnh bám sát chỉ đạo của tỉnh về công tác đảm bảo ANTT SEA Games; phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành chức năng, nhất là các thành viên Tiểu ban An ninh, trật tự, giao thông SEA Games 31 của tỉnh trong trao đổi thông tin, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; đảm bảo tham mưu kịp thời cho tỉnh chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời, không để xảy ra phức tạp về ANTT trong thời gian diễn ra SEA Games thông qua việc thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo những vấn đề phát sinh, những khó khăn, vướng mắc. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục triển khai hiệu quả các đợt tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn toàn tỉnh, không để các loại tội phạm hoạt động ảnh hưởng đến SEA Games.

Ngay sau lễ xuất quân, đại diện các lực lượng, đơn vị đã tổ chức diễu hành biểu dương lực lượng dọc các tuyến phố chính của TP Hạ Long.

Lực lượng Cảnh sát cơ động cùng chó nghiệp vụ là một trong những lực lượng quan trọng tham gia vào công tác đảm bảo ANTT, an toàn cho SEA Games 31 tại Quảng Ninh.
Lực lượng Cảnh sát giao thông cùng xe mô tô chuyên dụng tham gia lễ xuất quân.
Lực lượng Cảnh sát cơ động cùng chó nghiệp vụ là một trong những lực lượng quan trọng tham gia vào công tác đảm bảo ANTT, an toàn cho SEA Games 31 tại Quảng Ninh.
Lực lượng Cảnh sát 113 của tỉnh thể hiện quyết tâm đảm bảo ANTT, an toàn cho SEA Games 31.
Xe bọc thép chuyên dụng chở lực lượng Cảnh sát cơ động cùng nhiều trang thiết bị, phương tiện hiện đại xuất quân bảo vệ an toàn SEA Games 31.
Các lực lượng diễu hành qua các tuyến phố chính của TP Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Soái

Bình luận (0)

Lên đầu trang