Công an tỉnh Thừa Thiên Huế hoàn thành vượt chỉ tiêu cấp CCCD

Thứ Hai, 07/06/2021 16:52

|

(CAO) Ngày 7/6, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đến nay đơn vị đã thu nhận được hơn 733.528 hồ sơ căn cước công dân có gắn chíp điện tử, vượt chỉ tiêu đề ra.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, “chiến dịch” cấp CCCD tại tỉnh Thừa Thiên - Huế bị gián đoạn, thậm chí có lúc “đóng băng", nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm cao, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành xuất sắc Chỉ thị 13 ngày 23/3/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh, phấn đấu đến ngày 31/5/2021 hoàn thành việc thu nhận hồ sơ CCCD.

Để việc cấp CCCD trên địa bàn tỉnh được tiến hành hiệu quả, khoa học, đúng tiến độ, hàng loạt giải pháp đã được đưa ra thảo luận, một Ban chỉ đạo “chiến dịch” được thành lập để kịp thời chỉ đạo việc thực hiện chuỗi ngày làm việc xuyên đêm, thậm chí làm cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ...

Lãnh đạo và ban chỉ huy đội phân công các tổ, chia làm 3 ca từ 5h, làm việc liên tục đến 24h hàng ngày với tinh thần “hết người dân đến làm CCCD mới hết việc” để hoàn thành nhiệm vụ được Ban Giám đốc Công an tỉnh giao.

Tích cực hỗ trợ người dân làm CCCD

Từ khi triển khai đến 22h ngày 6/6, toàn lực lượng của Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thu nhận hơn 733.000 hồ sơ CCCD có gắn chíp điện tử, hoàn thành và xong trước ngày 30/6/2021, vượt chỉ tiêu được giao và xong trước 23 ngày do với yêu cầu kế hoạch của Bộ Công an.

Đế đạt được kết quả trên chính là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân; sự quyết tâm rất lớn của lực lượng Công an toàn tỉnh, từ lãnh đạo, chỉ huy đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cộng với việc bố trí các tổ công tác ngnài giờ và lưu động đến từng cơ quan, doanh nghiệp, trường học, khu dân cư, tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính nên “chiến dịch” cấp phát CCCD gắn chíp điện tử đã được đông đảo nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

Thưởng nóng các đơn vị dẫn đầu về cấp CCCD

Thời gian tới, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện thu nhận hồ sơ CCCD, đảm bảo tất cả công dân từ 14 tuổi trở lên đều được cấp CCCD. Toàn lực lượng cũng đang tập trung thực hiện các giải pháp “làm sạch” dữ liệu dân cư bảo đảm 100% dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” trước ngày 1/7.

Tính đến ngày 6/6, Công an Thừa Thiên Huế đã “làm sạch” hơn 98% dữ liệu dân cư, Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết.

Như vậy, Thừa Thiên Huế hiện đang là 1 trong số ít đơn vị trên cả nước đi đầu hoàn thành “chiến dịch” CCCD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang