Công an TP.Biên Hoà đã trao trả hơn 12.500 CCCD cho người dân

Thứ Bảy, 22/05/2021 16:45  | Thể Trịnh

|

(CAO) Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, thời gian qua Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội CATP đã tham mưu triển khai nhiều kế hoạch cấp CCCD gắn chip điện tử lưu động cho nhân dân trên địa bàn.

Công an TP.Biên Hoà đến tận nhà làm thủ tục cấp CCCD cho người cao tuổi. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai.
Trao thẻ CCCD cho người cao tuổi


Vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, với phương châm "trọng dân, gần dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ", cán bộ Công an TP.Biên Hòa đã đến các nhà văn hóa, trụ sở UBND xã, phường, khu bảo trợ xã hội, bệnh viện tỉnh, cũng như đến tận nhà những người già yếu, tàn tật, neo đơn, đối tượng chính sách như: bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, chức sắc tôn giáo… để làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

Công tác cấp thẻ CCCD lưu động cho người già yếu, bệnh tật… không có khả năng đi lại trên địa bàn TP.Biên Hòa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

Các cán bộ phân công nhau hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh tại nhà cho người dân.

Nhằm phát huy hiệu quả việc cấp CCCD lưu động cho người dân, Thượng úy Nguyễn Tấn Hiền, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cho biết: “Hàng tuần, hàng tháng chúng tôi đều có những buổi đi cấp CCCD ngay tại nhà cho người dân. Đối tượng hướng tới là những người già yếu, bệnh tật không có khả năng đi lại, những gia đình chính sách ở địa bàn thành phố nhằm giúp mọi người đều được hưởng các quyền lợi của mình".

Cùng với công tác cấp CCCD, Công an TP.Biên Hòa cũng đã tiến hành trao trả hơn 12.500 CCCD gắn chíp điện tử cho người dân đã làm thủ tục từ trước đó.

Công dân có thể nhận CCCD của mình qua đường bưu điện (nếu đã đăng ký khi làm thủ tục cấp), nhận tại bộ phận một cửa UBND thành phố (đối với các trường hợp làm thủ tục cấp CCCD tại đây) và nhận tại Công an phường, xã (đối với các trường hợp làm thủ tục cấp CCCD tại các phường, xã).

Ngoài ra, đối với những trường hợp đối tượng chính sách, chức sắc, tôn giáo, người lớn tuổi, người tàn tật,…Công an thành phố sẽ trực tiếp đến tận nhà để trả.

Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP.Biên Hòa sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn và làm thủ tục cấp thẻ CCCD tại nhà cho người già yếu, bệnh tật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang