Công an TPHCM: Tiếp tục trấn áp mạnh tội phạm, bảo vệ an ninh, an toàn các lễ hội đầu xuân

Thứ Năm, 15/02/2024 12:38  | Mai Anh

|

(CAO) Sáng 15/02, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị Giao ban đầu Xuân Giáp Thìn 2024. Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí trong Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP; đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc CATP. Hội nghị giao ban được truyền trực tuyến đến Công an các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Tại hội nghị, CATP cho biết, trong 7 ngày của kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 (từ ngày 08/02 đến ngày 14/02/2024), TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội… chào mừng năm mới (trọng tâm là các Chợ hoa, Hội hoa Xuân, Đường sách, Đường hoa Nguyễn Huệ, các lễ hội pháo hoa nghệ thuật đêm Giao thừa…). Nhằm đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện, lễ hội, phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết, lực lượng CATP đã chủ động xây dựng và triển khai hiệu quả, nghiêm túc các kế hoạch công tác; cơ bản đảm bảo các yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

Quang cảnh hội nghị giao ban

Công tác trực ban, trực chiến tại Công an các đơn vị, địa phương được tổ chức thực hiện nghiêm túc; các đơn vị đã thực hiện nghiêm các kế hoạch công tác đề ra, đảm bảo giải quyết những công việc thường xuyên và đột xuất; quản lý trang thiết bị, phương tiện, vũ khí đảm bảo an toàn.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo, Ban Chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương cùng toàn thể CBCS

Công tác chăm lo Tết được Ban Thường vụ Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP và Cấp ủy - Ban Chỉ huy các cấp chú trọng thực hiện tốt. Trọng tâm là hoạt động thăm, chúc Tết các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thành phố; lãnh đạo Công an qua các thời kỳ; các gia đình thương binh, liệt sỹ, có công với cách mạng, gia đình chính sách; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang và Liệt sỹ, các đồng chí thương binh đang công tác trong CATP và các đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2023 và các đơn vị trực tiếp chiến đấu, đơn vị ở xa, tập trung quân số đông...

Tại hội nghị, các đồng chí Phó Giám đốc CATP trao khen thưởng cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn Thành phố và công tác phục vụ chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Tình hình ANTT trên địa bàn Thành phố trong 7 ngày Tết được đảm bảo. Cụ thể: Tình hình an ninh chính trị được bảo đảm; các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, khu vực tổ chức lễ hội, chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Tình hình tội phạm về trật tự an toàn xã hội không có diễn biến bất thường. CATP đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, trấn áp, không để các băng nhóm tội phạm hoạt động công khai, manh động, gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội; các vụ án nghiêm trọng được điều tra, khám phá, bắt giữ nhanh đối tượng gây án. Trong 7 ngày Tết, ghi nhận xảy ra 3 vụ phạm tội về trật tự xã hội; đã điều tra khám phá 3/3 vụ, bắt giữ 3 đối tượng. Ngoài ra, cơ quan Công an tiếp nhận 35 vụ việc, đang lập hồ sơ xác minh làm rõ.

Về tình hình tội phạm ma túy, đã đấu tranh, khám phá 15 vụ và phát hiện 20 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy. Đã khởi tố 9 vụ, 11 bị can; xử lý hành chính 6 vụ, 9 đối tượng.

Trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đã lập biên bản 5.171 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ (trong đó có 2.676 trường hợp vi phạm liên quan nồng độ cồn). Ghi nhận xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3 người, bị thương 15 người; không xảy ra tai nạn giao thông đường thủy, đường sắt. Trong các ngày Tết, nhất là vào thời điểm trước giao thừa, các lực lượng đã tăng cường tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm, cửa ngõ ra vào Thành phố và 11 địa điểm tổ chức bắn pháo hoa, các địa điểm tổ chức lễ hội, văn hóa, các mục tiêu trọng điểm; đảm bảo tình hình giao thông thông suốt, không để xảy ra ùn tắc.

Về thực hiện công tác phòng chống cháy, nổ; vận chuyển, tàng trữ, mua bán, đốt pháo nổ, các đơn vị, địa phương đã tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, người dân chấp hành tốt công tác phòng, chống cháy nổ trong thời gian Tết. Trong 7 ngày Tết, trên địa bàn Thành phố xảy ra 15 vụ cháy. Nguyên nhân gây cháy do sự cố hệ thống, thiết bị điện, bất cẩn trong thờ cúng... Xảy ra 1 vụ nổ khí gas, làm bị thương 1 người, về tài sản chưa ước tính thành tiền.

Qua tuần tra, phát hiện, lập hồ sơ xử lý 9 vụ, 12 đối tượng nghi vấn vận chuyển, sử dụng, tàng trữ pháo nổ; thu giữ 6,6 kg pháo, 120 viên pháo, 4 ống pháo.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP phát biểu giao nhiệm vụ cho các đơn vị

Tại hội nghị giao ban đầu Xuân, thay mặt Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP, Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo, Ban chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương và toàn thể CBCS lực lượng CATP. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Giám đốc CATP đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về ANTT; tập trung trấn áp mạnh các loại tội phạm, bảo vệ an ninh, an toàn các lễ hội đầu xuân. Đặc biệt, chú trọng đảm bảo ANTT ở địa bàn cơ sở và các tuyến trọng điểm. Duy trì và đẩy mạnh công tác PCCC, không để cháy nổ xảy ra tại các hộ dân cư, đặc biệt là các điểm kinh doanh có điều kiện, nơi tập trung đông người…

Bình luận (0)

Lên đầu trang