Khen thưởng các tập thể, cá nhân phá nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng ở TP.Thủ Đức

Thứ Năm, 15/02/2024 09:02  | Minh Thắng

|

(CAO) Nhằm khích lệ tinh thần quyết liệt truy bắt thủ phạm ngay trong những ngày nghỉ Tết, động viên các tập thể, cá nhân đã điều tra xuất sắc, khám phá nhanh vụ án, Thành ủy TPHCM, BGĐ Công an TPHCM và Thành ủy TP.Thủ Đức đã khen thưởng các tập thể và cá nhân.

Sáng nay (15/02), ngày đầu tiên đi làm lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại trụ sở Công an TP.Thủ Đức, Thành ủy TPHCM, Ban Giám đốc Công an TPHCM và Thành ủy - UBND Thủ Đức đã tổ chức lễ trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân khám phá nhanh vụ án giết người, cướp tài sản, hiếp dâm rồi phân xác phi tang, xảy ra tại TP.Thủ Đức trong những ngày Tết.

Nhằm khích lệ tinh thần quyết liệt truy bắt thủ phạm ngay trong những ngày nghỉ Tết, động viên các tập thể, cá nhân đã điều tra xuất sắc khám phá nhanh vụ trọng án giết người, hiếp dâm và cướp tài sản, Thành ủy TPHCM, Ban Giám đốc Công an TPHCM và Thành ủy - UBND TP.Thủ Đức đã tổ chức khen thưởng cho Công an TP.Thủ Đức, một số phòng nghiệp vụ Công an TPHCM và các cá nhân lập thành tích xuất sắc.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức trao khen thưởng cho các đơn vị
Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

Theo đó, có 5 tập thể được Thành ủy TPHCM khen thưởng, gồm: Đội Cảnh sát hình sự CATP.Thủ Đức, Công an phường Tăng Nhơn Phú B, Đội Kỹ thuật hình sự CATP.Thủ Đức, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) và Phòng Kỹ thuật hình sự (PC09) Công an TPHCM.

Giám đốc Công an TPHCM đã có Thư khen, kèm tiền thưởng đối với 2 tập thể là Đội Cảnh sát hình sự CATP.Thủ Đức và CAP.Tăng Nhơn Phú B vì đã lập thành tích xuất sắc.

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức phát biểu

Đồng thời, với thành tích xuất sắc trên, Thành ủy TP.Thủ Đức đã quyết định khen thưởng đối với các đơn vị, gồm: Ban chỉ huy Công an TP.Thủ Đức, Đội Cảnh sát hình sự, Đội Kỹ thuật hình sự, CAP Tăng Nhơn Phú B thuộc CATP.Thủ Đức; Phòng PC01, PC02, PA06, PC09 thuộc Công an TPHCM; Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM và Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thủ Đức. Ngoài ra còn có nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong khám phá nhanh vụ trọng án này cũng được khen thưởng. 

 Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Phó Giám đốc Công an TPHCM trao Thư khen của Giám đốc CATP cho Công an phường Tăng Nhơn Phú B và Đội Cảnh sát hình sự thuộc Công an TP Thủ Đức

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Phó Giám đốc Công an TPHCM chia sẻ, kết quả khám phá nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng cho thấy tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn, vất vả và hy sinh thầm lặng của CBCS Công an TP Thủ Đức nói riêng và Công an TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; thể hiện sự tinh thông về nghiệp vụ, sự đoàn kết, hiệp đồng phối hợp giữa các đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Phó Giám đốc Công an TPHCM phát biểu tại buổi khen thưởng

Thượng tá Nguyễn Đình Dương đề nghị thời gian tới các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM, Công an TP Thủ Đức tiếp tục phát huy ưu điểm, nắm chắc tình hình cơ sở, đặc biệt là quản lý chắc nhân thân từng khu vực; kịp thời tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến công tác giữ gìn an ninh trật tự; cẩn trọng xem xét, đánh giá các nguồn tin, dấu vết, dấu hiệu liên quan đến tình hình, từ đó xác định đúng các biện pháp, cách thức, đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả các loại tội phạm, đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Như đã thông tin, vào ngày 30 Tết (9/02/2024), Công an TP.Thủ Đức tiếp nhận tin báo của người thân về việc chị Vi Thị Th. (SN 1999, HKTT: xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai; hiện ngụ tại phòng trọ số 4, địa chỉ số 103/18 Quang Trung, Khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú B, TP.Thủ Đức) bị mất tích bất thường, gia đình tìm kiếm khắp nơi không được. 

Đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng CATP.Thủ Đức phát biểu

Công an TP.Thủ Đức đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự tiến hành phối hợp cùng Công an phường Tăng Nhơn Phú B rà soát xung quanh hiện trường và thăm hỏi những người dân quanh khu nhà trọ để nắm thông tin sinh hoạt hằng ngày của chị T và ra thông báo truy tìm chị này.

Đối tượng Nguyễn Đăng Khoa bị bắt giữ

Bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra xuất sắc, đến ngày 13/02 (mùng 4 Tết), Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Đức đã phối hợp cùng với Công an xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định mời đối tượng nghi vấn Nguyễn Đăng Khoa (SN 1999; HKTT: khu phố Mỹ An, xã Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) về trụ sở để làm việc và đấu tranh khai thác làm rõ hành vi phạm tội, thì đối tượng Khoa đã khai nhận đã sát hại chị T với mục đích hiếp dâm và cướp tài sản.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cập nhật...

Đối tượng Nguyễn Đăng Khoa chỉ nơi phi tang xác nạn nhân
Công an TPHCM thông tin chính thức vụ bắt thủ phạm sát hại cô gái rồi phân xác phi tang
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang