Tinh thần, ý chí của các chiến sĩ cách mạng là tấm gương sáng cho thế hệ nối tiếp

Thứ Ba, 13/02/2024 23:13

|

(CAO) Tinh thần, ý chí, sự tự tin mà các chiến sĩ cách mạng năm xưa đã lan tỏa và để lại cho các thế hệ nối tiếp tấm gương sáng về lòng hy sinh, dũng cảm, gan dạ, khí phách kiên định; là điểm tựa, niềm tin cho các thế hệ đi sau...

Ngày 13/2 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024), tại TPHCM, Ban Liên lạc toàn quốc chiến sĩ cách mạng Việt Nam bị địch bắt tù đày tổ chức họp đầu xuân và tổng kết năm 2023.

Tham dự có các đồng chí: Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phạm Chánh Trực, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TPHCM; cùng 500 cựu tù chính trị tại TPHCM và 23 tỉnh, thành miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với đại biểu tham dự chương trình

Tại chương trình họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ một số thông tin về kinh tế - xã hội TPHCM và cả nước. Vượt qua những khó khăn thách thức, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhất là sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, năm 2023, TPHCM và đất nước đã đạt thành tựu rất đáng trân trọng. Trong thành công chung đó, TPHCM cũng góp một phần quan trọng để hoàn thành một số chỉ tiêu tương xứng với tầm vóc, vị thế của TP lớn, của đầu tàu kinh tế cả nước. Tết Giáp Thìn 2024 diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội đã chung sức, đồng lòng, chia sẻ lẫn nhau tạo nên một mùa Tết bình yên, đầm ấm, vui tươi, không để trường hợp nào không có Tết.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên khẳng định, trong từng bước đi lên, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP luôn khắc khi công lao, xương máu của các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các thế hệ đi trước đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. TP luôn trân trọng, tri ân và nhớ ơn sâu sắc sự đóng góp, hy sinh của các đồng chí, các thế hệ cán bộ lão thành, chiến sĩ cách mạng, nhất là các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày.
 

 Đồng chí Nguyễn Văn Nên và đồng chí Trương Hòa Bình chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, môi trường chiến đấu với kẻ thù trong nhà lao là một mặt trận vô cùng gian khổ, khó khăn, phức tạp, đòi hỏi ý chí kiên cường, kiên định rất cao. Tinh thần, ý chí, sự tự tin mà các chiến sĩ cách mạng năm xưa đã lan tỏa và để lại cho các thế hệ nối tiếp tấm gương sáng về lòng hy sinh, dũng cảm, gan dạ, khí phách kiên định. Điều này trở thành điểm tựa, niềm tin để các thế hệ đi sau thấy rằng trong những lúc khó khăn như thế, các chiến sĩ cách mạng vẫn sống, vẫn mang cả tâm huyết, trách nhiệm để vượt qua, thì bây giờ, dù có khó khăn ra sao thì mỗi người, mỗi tập thể đều có thể vượt qua.

 Đồng chí Nguyễn Văn Nên tặng hoa chúc mừng Ban Liên lạc

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết, TPHCM luôn quan tâm, hỗ trợ các hoạt động của Câu lạc bộ Truyền thống kháng chiến và Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TPHCM. TP xem đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là bổn phận của các thế hệ nối tiếp và trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền đối với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây".

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên mong muốn các đồng chí có mặt tại buổi họp mặt hôm nay tiếp tục là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo và có hành động thiết thực đóng góp cho TP, đất nước.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, hiện đất nước nói chung và TPHCM nói riêng đang chuẩn bị tinh thần kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; đồng thời, mong muốn Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày TPHCM chọn lựa, đưa ra những công trình có ý nghĩa sâu sắc nhất, hệ thống lại, có tính khái quát, đúc kết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang