Công an TPHCM cấp hộ chiếu gắn chíp điện tử từ ngày 01-3-2023

Thứ Năm, 02/03/2023 16:44

|

(CATP) Công an TPHCM cho biết, từ ngày 01-3-2023, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (PA08) chính thức tiếp nhận hồ sơ cấp hộ chiếu có gắn chíp điện tử. Người dân tới làm hộ chiếu có gắn chíp điện từ tuyệt đối không nghe lời chèo kéo, cò mồi của các đối tượng bên ngoài trụ sở.

Công an TPHCM cũng cho cho biết, mọi thủ tục, trình tự nộp hồ sơ, công dân vui lòng truy cập Facebook, Zalo "Phòng QLXNC CATPHCM" hoặc vào bên trong trụ sở đơn vị ở địa chỉ 196 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3 (TPHCM) gặp trực tiếp cán bộ quản lý xuất nhập cảnh để được hướng dẫn, giải đáp.

Bộ Công an cho biết, ngày 01-3-2023, đơn vị sẽ triển khai cấp Hộ chiếu phổ thông có gắn chíp điện tử cho công dân Việt Nam theo Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam. Hộ chiếu có gắn chíp điện tử là hộ chiếu có gắn thiết bị điện tử lưu giữ thông tin được mã hóa của người mang hộ chiếu và chữ ký của người cấp. Đây là một bước cải tiến mới nhằm tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về xuất nhập cảnh và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế của đất nước.

Việc phát hành hộ chiếu điện tử không những tạo điều kiện cho người dân trong hoạt động xuất nhập cảnh mà còn phù hợp với Chính phủ điện tử tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế xã hội; nâng cao vị thế của hộ chiếu Việt Nam, thúc đẩy quá trình hội nhập của Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang