Công an TPHCM: Thăm hỏi, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Năm, 11/07/2024 13:27

|

(CAO) Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 11/7, Hội Phụ nữ Công an TPHCM tổ chức dâng hương, dâng hoa, thăm hỏi, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Củ Chi. Thượng tá Trần Anh Thanh - Phó trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị CATP làm Trưởng đoàn.

Tham gia đoàn có Thượng tá Nguyễn Thị Hạnh - Trưởng Ban Phụ nữ CATP, các đồng chí trong Ban Phụ nữ CATP cùng 55 cán bộ Hội Phụ nữ đại diện 5 cụm thi đua của CATP.

Dịp này, cán bộ Hội Phụ nữ CATP về xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi để dâng nén hương tri ân “Bà mẹ dũng sĩ” Nguyễn Thị Rành - người mẹ có 8 con trai và 2 cháu nội, ngoại hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Dù đã vắng bóng gần nửa thế kỷ nhưng mỗi dịp kỷ niệm hay lễ, Tết, ngôi nhà thân thương của mẹ Rành vẫn luôn ấm áp khi có sự xuất hiện của những người con là chiến sĩ CATP.

Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tưởng niệm tại nhà Mẹ Nguyễn Thị Rành

Tiếp đó, đoàn đến thăm 5 Mẹ Việt Nam anh hùng tại các xã Trung Lập Thượng và An Nhơn Tây (huyện Củ Chi), đó là các Mẹ: Kiều Thị Nông, Lương Thị Miền, Nguyễn Thị Bún, Nguyễn Thị Trọi và Đặng Thị Chí.

Tại các nơi đến, đoàn đã gửi lời hỏi thăm ân cần cũng như lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến các thế hệ cha ông đi trước, sự hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với Cách mạng và đặc biệt là các Mẹ Việt Nam anh hùng đã hiến dâng những gì quý giá nhất cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ đất nước, cho hoà bình, độc lập của dân tộc.

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Củ Chi

Trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc từ xưa đến nay, sự hy sinh của các chiến sĩ cũng là sự hy sinh thầm lặng, vĩ đại của những người Mẹ Việt Nam anh hùng.

Ý thức được tinh thần đó, trong suốt những năm qua, CATP luôn xác định công tác “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng, các Anh hùng lực lượng vũ trang, người có công với cách mạng, thương bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách nói chung là một nội dung quan trọng.

Song song với việc tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước, thông qua các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi…, các cấp lãnh đạo còn muốn giáo dục cán bộ chiến sĩ, nhất là đối với thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, từ đó tích cực tham gia các hoạt động nghĩa tình, xem đó là trách nhiệm, đạo lý uống nước nhớ nguồn của cán bộ, chiến sĩ.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ của CATP nói chung và Hội Phụ nữ CATP nói riêng; còn có chương trình khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện Bình Chánh; thăm hỏi, tặng quà tri ân cho các Anh hùng lực lượng vũ trang thuộc CATP; dâng hương, hoa, thắp nến tri ân tại các Nghĩa trang Liệt sĩ trên địa bàn Thành phố…

Những hoạt động này chứa đựng nhiều ý nghĩa, không chỉ giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc mà còn mang giá trị tinh thần cao cả để mỗi cán bộ, chiến sĩ CATP nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an TPHCM ngày càng đẹp hơn trong lòng Nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang