Công an TPHCM trao kinh phí hỗ trợ CBCS bị thương khi làm nhiệm vụ

Thứ Năm, 21/01/2021 18:38  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 21-1, Công an TPHCM tổ chức buổi gặp mặt, trao kinh phí hỗ trợ của Thành ủy TPHCM cho 13 CBCS bị thương, bị phơi nhiễm HIV trong khi thi hành nhiệm vụ. Đến dự có Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó giám đốc CATP, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, chỉ huy công an các quận/huyện thuộc CATP.

Trong quá trình đấu tranh, trấn áp tội phạm, CBCS CATP không ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm tính mạng, dũng cảm truy bắt tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân, đảm bảo ANTT địa bàn. Trong quá trình đó, một số CBCS không may đã bị thương do các đối tượng có hành vi quá khích chống trả.

Theo báo cáo của Công an các quận/huyện, phòng/ban nghiệp vụ CATP thời gian gần đây có 13 CBCS bị thương, phơi nhiễm HIV khi thi hành nhiệm vụ. CATP đã đề nghị và được lãnh đạo Thành ủy TPHCM duyệt hỗ trợ tổng kinh phí 120 triệu đồng để hỗ trợ, động viên các đồng chí. Trong đó 11 đồng chí nhận mức hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp; 2 đồng chí được hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp.

Thiếu tướng Trần Đức Tài - Phó giám đốc CATP trao hỗ trợ cho các CBCS

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao, Đảng ủy - Ban giám đốc CATP luôn quán triệt đến các đơn vị phải giáo dục, rèn luyện CBCS trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, nhằm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần giữ gìn ổn định, tạo động lực để thành phố phát triển kinh tế - xã hội, người dân có cuộc sống bình yên.

Đối với các trường hợp CBCS không may bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ, BGĐ CATP tuyên dương tinh thần chiến đấu của các đồng chí, đồng thời phối hợp các cơ quan chính quyền đề xuất kịp thời, đầy đủ chế độ, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, thăm hỏi, động viên kịp thời.

Thiếu tướng Trần Đức Tài phát biểu tại buổi trao hỗ trợ

Thay mặt Đảng ủy - Ban giám đốc CATP, Thiếu tướng Trần Đức Tài đã có những lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ đến 13 CBCS bị thương nhận hỗ trợ trong đợt này, đồng thời nhắn nhủ các đồng chí trong thời gian tới tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, tinh thần cách mạng vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đáp lại quan tâm của BGĐ CATP, các CBCS đã bày tỏ sự cảm ơn, coi đây như sự khích lệ và hứa sẽ tiếp tục học hỏi, nỗ lực, nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm, nghiệp vụ trong công tác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang