Công an TP.Hồ Chí Minh lớn mạnh cùng Thành phố Anh hùng!

Thứ Sáu, 19/08/2022 08:14

|

(CATP) Ngày 19-8 chính là ngày để biết ơn, nâng niu, trân trọng những trái tim nhiệt huyết luôn ấm nóng, với đôi tay rắn rỏi, luôn là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân, cho đất nước...

Kỷ niệm 77 Ngày truyền thống Lực lượng Công an nhân dân (CAND) Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2022), suốt chặng đường hình thành, xây dựng, bảo vệ an ninh Tổ quốc và trưởng thành lớn mạnh cùng TPHCM Anh hùng, biết bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an TPHCM - Thành phố Anh hùng - đã vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, viết nên truyền thống "Là chỗ dựa vững chắc của nhân dân Thành phố", là "lá chắn" và "thanh bảo kiếm" bảo vệ nhân dân, bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa trên thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Nhân dịp này, Ban Chuyên đề Công an TPHCM có bài phỏng vấn Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên.

Phóng viên: Kính thưa đồng chí, nhân kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng CAND, xin đồng chí cho biết ấn tượng nào lớn nhất của đồng chí đối với lực lượng CAND Việt Nam nói chung và Công an TPHCM nói riêng?

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Ngày 19-8-1945, Cách mạng Tháng Tám giành thắng lợi, Lực lượng CAND Việt Nam chính thức thành lập, với nhiệm vụ đấu tranh trấn áp các thế lực phản cách mạng, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ Đảng, nhân dân và chính quyền cách mạng mới ra đời.

Đến nay, trải qua chặng đường hình thành, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, các thế hệ CBCS Lực lượng Công an TPHCM Anh hùng đã vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, viết nên truyền thống "Lực lượng xung phong đi đầu trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự cho đất nước". Ngày 19-8, chúc các CBCS trong Lực lượng CAND Việt Nam, Công an TPHCM và gia đình luôn mạnh khỏe, có nhiều niềm vui và hạnh phúc.

Ngày 19-8 chính là ngày để biết ơn, nâng niu, trân trọng những trái tim nhiệt huyết luôn ấm nóng, với đôi tay rắn rỏi, luôn là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân, cho đất nước. Ấn tượng thì rất nhiều, nhưng ấn tượng nhất, gần đây nhất là trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, hình ảnh người chiến sĩ Công an trong đội hình lực lượng tuyến đầu, luôn có mặt khắp địa bàn, trên từng nẻo đường, góc phố, kể cả những nơi nguy hiểm nhất.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trong một lần thăm và làm việc tại Công an TPHCM

Đặc biệt là lúc người dân gặp khó khăn, hoạn nạn, bất kể ngày đêm, CBCS Công an TPHCM luôn bám sát, túc trực tại các chốt kiểm soát để cùng các lực lượng tuyến đầu và người dân đẩy lùi đại dịch. Làm sao có thể quên được những đêm dài thanh vắng, thành phố chỉ còn tiếng còi xe cấp cứu, thông tin từ khắp nơi báo về dồn dập và toàn là tin dữ, tin buồn! Làm sao có thể xác tín nhanh từng nguồn tin trước khi đưa ra quyết định chỉ đạo khẩn, cách tốt nhất là gọi điện thẳng đến công an quản lý địa bàn.

Điều làm tôi ấm lòng và thầm mang ơn là anh em luôn có mặt, nhanh chóng nhận nhiệm vụ xông pha vào tâm dịch. Lãnh đạo và nhân dân thành phố luôn biết ơn, trân trọng, quý mến những tấm lòng của các CBCS Công an TPHCM, đặc biệt là trong thời khắc khốc liệt nhất.

- Phóng viên: Để luôn luôn được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin yêu, giao phó nhiều trọng trách, nhất là trong thời gian tới để TPHCM phát triển vượt bậc hơn nữa, theo đồng chí thì Lực lượng Công an TPHCM cần phấn đấu, đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi, mong mỏi như thế nào?

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn thành phố bình yên, Lực lượng Công an TPHCM đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt và hoàn thành xuất sắc trọng trách được giao.

Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, tôi đề nghị Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TPHCM tập trung quán triệt sâu sắc Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh xây dựng Lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại...", đề ra chương trình hành động thật sát, thật đúng với đặc điểm tình hình và yêu cầu, nhiệm vụ của TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu trong một dịp đến thăm, làm việc tại Công an TPHCM

Trước hết là quan tâm xây dựng đội ngũ CBCS về phẩm chất, bản lĩnh, sức chiến đấu, năng lực hoàn thành nhiệm vụ. Mỗi CBCS phải thấm nhuần sâu sắc 5 lời thề danh dự, 6 điều Bác Hồ dạy Lực lượng CAND. Gắn việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", gắn bó máu thịt với nhân dân như lời Bác Hồ dặn: Nhân dân giúp ta ít thì thành công ít, giúp ta nhiều thì thành công nhiều, giúp ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn; đồng thời, gắn với phong trào thi đua quyết thắng toàn Lực lượng Công an TPHCM "Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ”. Qua đó, tạo sự chuyển động thật mạnh mẽ, góp phần xứng đáng trong công cuộc xây dựng TPHCM phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phóng viên: Phát triển lớn mạnh cùng TPHCM Anh hùng, các CBCS Công an TPHCM cần hoàn thiện chính mình hơn nữa. Đồng chí muốn dặn dò, gửi gắm đến các CBCS những điều gì?

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Mục tiêu chính của chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị là phải tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc và toàn diện hơn nữa. Lực lượng CAND đã và đang xây dựng, từng bước hoàn thiện hệ thống tổ chức tập trung thống nhất, tinh gọn, mạnh, chuyên sâu, xuyên suốt từ cấp cao nhất đến tận cơ sở, gắn bó với nhân dân. Cần tiếp tục xây dựng đội ngũ chính quy, tinh nhuệ, pháp chế, kỷ luật, kỷ cương, trang bị phương tiện kỹ hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lực lượng Công an TPHCM mang gạo và nhu yếu phẩm tặng người dân trong đại dịch Covid-19

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy truyền thống của Lực lượng CAND, thực hiện sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc, giữ vững an ninh trật tự, tham gia xây dựng phát triển TPHCM, Lực lượng Công an TPHCM đã nỗ lực và càng nỗ lực hơn nữa, đã quyết tâm và càng quyết tâm hơn nữa trong thực thi nhiệm vụ. Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tham mưu, kịp thời đề xuất với Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TPHCM về những chủ trương, giải pháp căn bản để huy động, phát huy sức mạnh tổng hợp. Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp, hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc và hệ thống chính trị của thành phố trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, an ninh kinh tế, môi trường, văn hóa tư tưởng..., an ninh phi truyền thống, an ninh mạng..., trong điều kiện nền kinh tế thị trường và Nhà nước pháp quyền định hướng xã hội chủ nghĩa.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, tăng cường hội nhập, hợp tác và phát triển ngày càng sâu rộng. Đặc biệt, CATPHCM tập trung, nỗ lực triển khai và hoàn thành Đề án 06, dành mọi ưu tiên cho người dân và doanh nghiệp. Công an TPHCM cần tiếp tục đổi mới tư duy, phong cách trong triển khai các biện pháp tiếp cận nghiệp vụ. Thường xuyên phối hợp làm tốt công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xử lý kịp thời, hiệu quả, đúng pháp luật các tình huống xảy ra trên địa bàn; giữ vững môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh...; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, không để bị động hoặc bất ngờ, đáp ứng yêu cầu của công cuộc xây dựng và phát triển thành phố.

Song song đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an TPHCM cần quan tâm hơn nữa các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, đặc biệt là chăm lo sâu sát đến đời sống vật chất lẫn tinh thần cho CBCS, để từng đồng chí và gia đình yên tâm công tác, vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống.

77 năm qua là một chặng đường dài xây dựng, chiến đấu và trưởng thành đầy khó khăn, gian khổ nhưng rất vinh dự, tự hào của Lực lượng CAND. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn biết ơn những CBCS đã "Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ” và tin tưởng rằng Công an TPHCM sẽ lập được nhiều chiến công hơn nữa, ghi tiếp vào trang sử truyền thống vẻ vang của Lực lượng CAND những thành tích chói sáng. Xin chúc các thế hệ công tác trong Lực lượng Công an TPHCM và đại gia đình CAND luôn khỏe mạnh, nhiều niềm vui và hạnh phúc.

- Rất cảm ơn đồng chí Bí thư Thành ủy đã dành cho Ban Chuyên đề Công an TPHCM buổi phỏng vấn này!

Bình luận (0)

Lên đầu trang