Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TPHCM đến thăm Công an TPHCM

Thứ Năm, 18/08/2022 15:21

|

(CAO) Sáng 18-8, ông Daniel Coenraad Stork, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TPHCM, dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm, chào xã giao lãnh đạo Công an TPHCM. Đón tiếp đoàn có Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP, đại diện lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ thuộc CATP.

Tại buổi làm việc, hai bên đã có cuộc trao đổi thân mật, chân tình, ấm áp. Ông Daniel Coenraad Stork cho biết cá nhân ông cùng gia đình cũng như công dân Hà Lan đang sinh sống tại TPHCM rất yêu mến nơi này. Đây là một thành phố rất đáng sống, với những con người thân thiện, văn hóa ẩm thực đa dạng, phong phú. Đồng thời, TPHCM cũng là nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, phát triển toàn diện. Người dân Hà Lan luôn được chào đón và giúp đỡ những khi cần.

Về phía CATP, Thiếu tướng Trần Đức Tài bày tỏ lòng yêu mến và ngưỡng mộ đối với đất nước Hà Lan, một trong những đất nước phát triển vượt bậc về mọi mặt, từ du lịch, kinh tế biển, làm rất tốt công tác chống biến đổi khí hậu. Người dân Hà Lan sinh sống tại TPHCM chấp hành pháp luật rất nghiêm túc, gần như rất ít xảy ra các vi phạm về pháp luật.

Thiếu tướng Trần Đức Tài cũng bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn trước những tình cảm mà Tổng Lãnh sự quán Hà Lan dành cho đất nước, con người Việt Nam, cho TPHCM cũng như với CATP.

Ông Daniel Coenraad Stork, Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TPHCM cùng Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP trò chuyện thân tình.

Được biết, ngày 9-4-2019, Việt Nam - Hà Lan đã xây dựng quan hệ đối tác toàn diện với mong muốn đưa hợp tác giữa hai nước phát triển sâu rộng hơn. Hai nước đã xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược ở 2 lĩnh vực: thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước; nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực. Trong những năm qua, quan hệ giữa hai nước không ngừng phát triển, điển hình của mối quan hệ năng động và hiệu quả, ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP tặng ông Daniel Coenraad Stork món quà lưu niệm
Ông Daniel Coenraad Stork tặng Thiếu tướng Trần Đức Tài quà lưu niệm

Hà Lan là nước đầu tư trực tiếp lớn nhất của EU tại Việt Nam, đồng thời là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 5 tại Việt Nam. Hiện nay, doanh nghiệp Hà Lan đầu tư 380 dự án, với tổng số vốn đầu tư trực tiếp 13,55 tỷ USD. Các dự án đầu tư chủ yếu thực hiện tại các tỉnh, thành phía Nam như: TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương....

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Bình luận (0)

Lên đầu trang