Công an TP.Hồ Chí Minh xứng đáng là điểm tựa của nhân dân

Thứ Sáu, 30/06/2023 12:04

|

(CATP) Trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng bộ Công an TPHCM đã lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, góp phần định hướng dư luận xã hội, không để các thế lực thù địch lợi dụng, chống phá, tác động nhiều chiều đến tư tưởng cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Công an TPHCM còn kịp thời chủ động tham mưu Thành ủy, UBND TPHCM, các sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời ngăn chặn, xử lý có hiệu quả các dấu hiệu phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ổn định xã hội của TPHCM, được các tầng lớp nhân dân tin yêu, quý mến. Nhân dịp sơ kết 6 tháng đầu năm 2023, Chuyên đề Công an TPHCM ghi nhận một số ý kiến của người dân về lực lượng Công an TPHCM.

Đội CSGT Nam Sài Gòn và Công an phường Tân Thuận Tây trao lại ví cho anh Nguyễn Đăng Khoa

Ông Trần Tấn Tiến (ngụ phường 7, quận Tân Bình):

Qua các báo, đài, mạng xã hội, tôi đánh giá cao lực lượng Công an phường 7 (quận Tân Bình) trong việc hỗ trợ làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho nhân dân. Bản thân tôi do bận việc kinh doanh nên không để ý đến việc xin cấp CCCD gắn chíp, vậy mà các anh cảnh sát khu vực vẫn nhớ và gọi điện nhắc tôi thực hiện quyền lợi của mình. Gia đình tôi có một người thân mất hết giấy tờ. Nhờ các anh ở Công an phường 7 nhiệt tình hỗ trợ, giúp chú ấy làm thủ tục và được cấp lại mã định danh, phục vụ cho việc đăng ký cấp CCCD gắn chíp.

Đặc biệt, tôi và nhiều người rất cảm động trước hình ảnh CBCS công an mang thiết bị đến từng hẻm, từng nhà của các cụ già yếu, neo đơn, bệnh tật; hoặc chỉ cần người dân gọi một cú điện thoại, các anh công an phường cho xe máy đến tận nhà đón những người già yếu, đơn chiếc đến tận nơi làm CCCD gắn chíp, sau đó lại đưa về. Tôi trân trọng gửi lời cám ơn đến lực lượng Công an quận Tân Bình nói riêng và Công an TPHCM nói chung. Chúc các CBCS công an luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhân dân tin tưởng giao phó.

Chị Nguyễn Thị Hoài Phương (Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Đông Lân 1, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn):

Trước kia, mỗi khi có việc đi ngang khu vực Bến xe An Sương, tôi và những người dân địa phương ở đây đều rất lo sợ vì tình hình ANTT, đặc biệt là các đối tượng liên quan đến ma túy. Những chuyến công tác dân vận, chúng tôi đều phải nhờ Công an xã và các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ. Thế nhưng dưới sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Công an xã và Công an huyện Hóc Môn, bà con và cán bộ cơ sở chúng tôi qua lại khu vực này mà không còn cảm giác lo sợ tội phạm hay tệ nạn xã hội nữa. Tôi rất cảm kích trước sự chỉ đạo và thực hiện quyết liệt của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TPHCM cũng như lãnh đạo địa phương trong công tác đấu tranh chuyển hóa địa bàn tại đây. Thay mặt người dân xã Bà Điểm, tôi trân trọng cám ơn lực lượng Công an đã nhiệt tình thể hiện trọng trách của mình trong việc chuyển hóa địa bàn, đặc biệt là Bến xe An Sương - một địa bàn trọng điểm về ANTT của thành phố.

Chị Đoàn Lưu Ngọc Bích (ngụ quận 8):

Thời gian qua, dù cố gắng nhưng tôi vẫn chưa thực hiện được việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử cấp độ 2. Điều này ảnh hưởng đến nhiều hoạt động trong công việc lẫn đời sống của tôi. Tôi đã thử liên hệ với địa phương, nhưng chưa xử lý xong. Đến khi biết Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH) - Công an TPHCM triển khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến những nội dung thuộc Đề án 06 được triển khai vào giữa tháng 4/2023, tôi đã thử gọi điện phản ánh. Ngay sau đó, nội dung phản ánh này đã được Phòng CSQLHC về TTXH chuyển đến Công an quận 8 để xác minh, tìm hướng tháo gỡ giúp tôi.

Chỉ sau 2 ngày làm việc, tôi được mời lên trụ sở Đội CSQLHC về TTXH - Công an quận 8 làm việc. Qua tìm hiểu, bước đầu đã xác định được nguyên nhân khiến việc đăng ký tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 của tôi bị trục trặc là do có sai sót về địa chỉ lưu trú. Sau khi nắm vấn đề, cán bộ của Phòng CSQLHC về TTXH đã cùng Công an quận 8 trực tiếp giải đáp khúc mắc, hướng dẫn cách sửa. Thật sự khi sử dụng tổng đài hỗ trợ người dân của Phòng CSQLHC về TTXH, tôi không nghĩ lại được lực lượng Công an hỗ trợ nhanh như vậy. Tôi mong thời gian tới, đường dây nóng hỗ trợ người dân về các nội dung liên quan đến thủ tục quản lý hành chính, Đề án 06 sẽ tiếp tục duy trì, phát huy mạnh hơn nữa.

Anh Nguyễn Văn Lưu (ngụ Q.Bình Thạnh):

Tôi có đăng ký kinh doanh và lưu trú ở phường 13 (quận Bình Thạnh). Trước khi về đây buôn bán, tôi có nghe bạn bè phản ánh khu vực này thường có tình trạng các đối tượng xấu lợi dụng địa hình, địa thế đường sông để tiếp cận, trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, trong hơn 2 năm kinh doanh tại đây, tôi đánh giá công tác bảo đảm ANTT, phòng, chống tội phạm được lực lượng Công an phường 13 nói riêng cũng như toàn lực lượng Công an quận Bình Thạnh nói chung thực hiện rất tốt, giúp các hộ kinh doanh chúng tôi an tâm hoạt động.

Dịp Tết Nguyên đán 2023, tôi đóng cửa cơ sở kinh doanh hơn một tháng để về quê. Toàn bộ thời gian nghỉ tết với gia đình, tôi thường xuyên nhận được tin nhắn cảnh báo, thông báo về tình hình ANTT từ các anh cảnh sát khu vực. Bất kỳ cơ sở của tôi có vấn đề gì về ANTT, ngay sau khi nhận phản ánh, các anh cảnh sát khu vực nhanh chóng hỗ trợ, xử lý. Đây là nỗ lực không hề nhỏ của chính quyền địa phương, có vai trò rất lớn của lực lượng Công an trong công tác chuyển hóa địa bàn, bảo vệ ANTT, duy trì môi trường sống, làm việc và kinh doanh bình an cho người dân.

Anh Nguyễn Đăng Khoa (sinh viên Trường Cao đẳng Cao Thắng, quận 1):

Vào đầu tháng 6/2023, em đánh rơi chiếc ví ở khu vực quận 7. Trong ví không có nhiều tiền nhưng lại có các giấy tờ quan trọng như giấy phép lái xe, thẻ CCCD, thẻ bảo hiểm y tế... Em rất buồn và nghĩ rằng khó mà tìm lại được giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, khi được Trung tá Nguyễn Hoàng Tâm (Đội trưởng Đội CSGT Nam Sài Gòn) và các anh Công an phường Tân Thuận Tây (quận 7) gọi điện mời đến trụ sở nhận lại của rơi, em rất bất ngờ và vui mừng.

Quá trình làm thủ tục nhận lại của rơi, em được các anh CSGT và Công an phường Tân Thuận Tây hỗ trợ tận tình. Dù em ngỏ ý muốn gửi tặng một món quà nhỏ thay lời cảm ơn, song các anh đều lắc tay khước từ. Em rất ấn tượng với câu nói của Thiếu tá Trang Ngọc Hiếu: "Đây là nhiệm vụ của lực lượng Công an. Tìm được người đánh rơi là bọn anh hoàn thành nhiệm vụ được giao rồi". Trước tình cảm và sự hỗ trợ nhiệt tình của các anh CBCS công an, em đã viết một lá thư cảm ơn gửi tận tay các anh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang