Ban Giám đốc Công an TPHCM đối thoại với lực lượng Công an xã, phường, thị trấn

Thứ Sáu, 20/09/2024 18:02  | Mai Anh

|

(CAO) Buổi đối thoại là cơ hội để CBCS Công an xã, phường, thị trấn bày tỏ tâm tư nguyện vọng, đề xuất các giải pháp hiệu quả công tác và chiến đấu ở cơ sở. Đồng thời cũng là dịp để Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách chăm lo, phát triển Công an xã, phường, thị trấn trong giai đoạn hiện nay, để chỉ đạo những giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Chiều 20/9, Công an TPHCM tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Ban Thường vụ Đảng ủyBan Giám đốc CATP với cán bộ, chiến sĩ Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn TPHCM năm 2024.

Các đại biểu tham dự hội nghị đối thoại

Tham dự buổi đối thoại có Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP; các đồng chí Phó Giám đốc CATP: Thiếu tướng Trần Đức Tài, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng, Thiếu tướng Mai Hoàng, Đại tá Lê Quang Đạo; cùng sự tham gia của lực lượng Công an 312 xã, phường, thị trấn.

Buổi đối thoại là cơ hội để CBCS Công an xã, phường, thị trấn bày tỏ tâm tư nguyện vọng, đề xuất các giải pháp hiệu quả công tác và chiến đấu ở cơ sở. Đồng thời cũng là dịp để Đảng ủy – Ban Giám đốc CATP kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách chăm lo, phát triển Công an xã, phường, thị trấn trong giai đoạn hiện nay, để chỉ đạo những giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Qua đó giúp CBCS Công an xã, phường, thị trấn hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát huy tinh thần xung kích trong công tác, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cấp cơ sở lớn mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của lực lượng Công an cơ sở, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc Công an TPHCM đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các vấn đề được quan tâm

Với tinh thần cởi mở, dân chủ, Công an các xã, phường, thị trấn đã có nhiều câu hỏi tại hội nghị. Trong đó, chủ yếu tập trung vào các vấn đề như: công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội và thực hiện Đề án 06; công tác đảm bảo ANTT và bố trí điều tra viên ở Công an xã, phường, thị trấn; công tác xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật, cơ sở vật chất, phương tiện, công cụ hỗ trợ; công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... Nhiều ý kiến thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, sát thực tiễn; đề xuất những biện pháp, cách làm cụ thể trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của lực lượng Công an cơ sở, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc Công an TPHCM đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các vấn đề được quan tâm.

Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại, Trung tướng Lê Hồng Nam cho biết, buổi làm việc với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, chương trình đối thoại hoàn thành nội dung theo kế hoạch đề ra. Lực lượng Công an xã, phường, thị trấn có nhiều câu hỏi với nội dung rất thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao. Qua đó, cho thấy công tác xây dựng lực lượng Công an cấp xã, phường, thị trấn luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, lãnh đạo các cấp trong CATP. Tuy nhiên, cũng còn tồn tại một số khó khăn, vướng mắc cần có sự tập trung chỉ đạo, tháo gỡ kịp thời.

Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc CATP kết luận hội nghị

Thay mặt Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Trung tướng Lê Hồng Nam ghi nhận những đóng góp của lực lượng Công an phường, xã, thị trấn trong thời gian qua đã không ngại gian khổ, vượt qua mọi khó khăn, chung tay góp sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở địa bàn cơ sở. Trung tướng Lê Hồng Nam đề nghị thời gian tới, lực lượng Công an cấp cơ sở tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao theo chương trình, kế hoạch của Bộ Công an và CATP, góp phần đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho Nhân dân. Đồng thời, nâng cao nhận thức, phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Bản thân từng CBCS phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện lý tưởng cách mạng, niềm tự hào, trách nhiệm của bản thân khi là một CBCS Công an, tuyệt đối không bị sa ngã, cám dỗ bởi tác động xấu của mặt trái xã hội; phát huy tính năng động, sáng tạo; không ngừng tự nghiên cứu, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang thực hiện “chuyển đổi số”. Phải luôn ghi nhớ, quán triệt phương châm “Gần dân, trọng dân, hiểu dân, có trách nhiệm với dân”; “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”, Trung tướng Lê Hồng Nam nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang