Đề thi Toán THPT Quốc gia 2016 khó hơn năm trước

Thứ Sáu, 01/07/2016 12:17

|

(CAO) Sáng nay, ngày 1-7, gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã chính thức bước vào môn thi đầu tiên. Sau 3 giờ hoàn thành bài thi Toán, nhiều sĩ tử đã bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng hồ hởi và phấn khởi.

Đề thi và đáp án môn Toán THPT Quốc gia 2016

Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi Toán sáng nay bám sát chương trình học. Một số câu hỏi có sự phân hóa cao. Nhiều thí sinh dễ dàng đạt trên 5 điểm.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi năm nay có tính phân hóa cao
Tại TP.HCM, ở điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, em Nguyễn Thiên Quang (trường THPT Gia Định) cho biết: “Đối với em đề thi này không khó. Nhưng so với năm ngoái, đề thi Toán năm nay khó hơn. Câu hỏi khiến em bất ngờ là phần xác suất và câu số 10, em thấy dạng nó hơi lạ. Với đề thi này em nhắm mình khoảng 8 điểm. Dạng đề thi lần này em cảm thấy thầy cô dạy cũng trúng khoảng 90% nhưng do công thức nhiều quá nên em không nhớ hết”.
Thí sinh hồ hởi bước ra khỏi phòng thi tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM)

Tại điểm thi 02 – Trường THPT Lê Hồng Phong (Cụm thi trường ĐH Sư Phạm TP. Hồ Chí Minh) nhiều thí sinh ra rất sớm. Các thí sinh ra sớm đều nhận định là đề thi môn Toán năm 2016 tương đối thoáng, dễ, trọng tâm kiến thức và dễ đạt đủ số điểm để đậu tốt nghiệp THPT. Nhiều bạn thí sinh làm được 7 điểm, tuy nhiên với 3 câu cuối của môn Toán dành cho học sinh khá giỏi.

Thí sinh Lê Đăng Minh Sơn ra khỏi phòng thi lúc 9h45 phút sáng chia sẻ: “Đề Toán năm nay khá dễ, tình hình là em có thể đạt được 7 điểm môn này. Em thoải mái để tiếp tục cho buổi thi chiều nay”.

Sĩ tử tại điểm thi THPT Lê Hồng Phong (TP.HCM)

Bạn Lê Xuân Thảo thí sinh đến từ trường THPT Hùng Vương cho biết: “Vì em chỉ xét tốt nghiệp nên em chỉ ôn đủ đạt được 5 đến 6 điểm".

Đến từ trường Dân lập Thanh Bình, Vũng Tàu, thí sinh Nguyễn Hoàng Thanh Phú, lớp 12C6 nhận định đề hơi khó so với năm ngoái: “Môn Toán năm nay, em làm bài thi được điểm trung bình.”

“So với kỳ thi năm ngoái, thì đề năm nay chỉ hơi khó. Em chỉ đạt được điểm trung bình là 5.” – Bạn Điêu Lâm Thành, đến từ Trường Dân lập Thanh Bình Vũng Tàu kể.

Kết thúc môn thi đầu tiền của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, tâm lý chung các bạn cảm thấy thoải mái và không có quá áp lực. Về việc đủ điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia, đa số các thí sinh đều nhận định là đã an toàn để bước tiếp với các môn thi sau.

Tại Lâm Đồng, sáng ngày 1-7, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 tỉnh Lâm Đồng có gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại Cụm thi Đại học Đà Lạt có trên 11.400 thí sinh đang ký dự thi. Ngoài các thí sinh, phụ huynh đi theo học sinh khiến cho số lượng người đổ về thành phố Đà Lạt trong kỳ thi rất lớn. Để đảm bảo giao thông, không để tắc đường trong dịp này UBND tỉnh đã yêu cầu ngành chức năng tăng cường lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Thí sinh bước vào phòng thi

Chị Vũ Thị Tĩnh (48 tuổi, ngụ Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) chia sẻ: “Tôi và con con gái Lê Thị Quỳnh Nga lên TP. Đà Lạt từ ngày 29-6 vừa rồi. Hai mẹ con tôi vượt hơn 160km đi theo đoàn xe của Chùa Vạn Hạnh, mặc dù con học tốt nhưng để đồng hành và giảm sự hồi hộp trong lúc đợi con, tôi đã tìm mua báo đọc để nắm thông tin về kỳ thi”.

Hoàn thành xong môn thi đầu tiên

Kết thúc môn thi đầu tiên - môn toán, nhiều phụ huynh và thí sinh ở Lâm Đồng cho biết, môn Toán đề vừa sức, dễ dàng đạt được điểm trung bình.

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi thứ hai - Ngoại ngữ. Thời gian làm bài 90 phút.

Bình luận (0)

Lên đầu trang