Diễn tập chống khủng bố bảo vệ APEC 2017

Thứ Hai, 23/10/2017 07:21  | Hoàng Quân

|

(CAO) Với tình huống là nhóm đối tượng có súng, mìn bắt cóc hơn 30 con tin trong tòa nhà cao tầng và dưới con tàu, các lực lượng của quân đội, công an đã truy bắt, khống chế bọn khủng bố, giải cứu con tin.

Lễ tổng diễn ra lễ tổng duyệt xuất quân, diễn tập phương án bảo vệ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra vào sáng 22-10 tại TP.Đà Nẵng do Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và lãnh đạo Bộ Công an, Tiểu ban An ninh trật tự (ANTT) và UBND TP.Đà Nẵng tổ chức. Trong đó có phương án xử lý tình huống đánh bắt khủng bố, giải cứu con tin trên nhà cao tầng và trên sông nước…

Tình huống giả định là có một đoàn đại biểu dự hội nghị đang trên đường di chuyển từ sân bay về khách sạn thì bị một nhóm khoảng 10 đối tượng trang bị súng, bom, mìn tự chế đi ô tô lao đến khống chế, bắt cóc con tin và đòi 2 triệu USD.

Sau khi có báo cáo của Giám đốc CATP.Đà Nẵng, Tiểu ban ANTT - Ủy ban Quốc gia APEC 2017 và được đồng ý thành lập sở chỉ huy tác chiến, huy động các lực lượng triển khai phương án truy đuổi. Bọn bắt cóc liên tục nổ súng và mìn tự tạo để ngăn cản lực lượng truy bắt, khống chế 15 con tin đưa vào tòa nhà 7 tầng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng đã đột nhập tòa nhà, bắn chết và bắt sống các đối tượng.

Một nhóm 6 đối tượng khống chế các con tin chạy ra bờ sông Hàn, chiếm được tàu thủy; ra yêu sách đòi thả đồng bọn và đòi tiền. Các lực lượng tinh nhuệ ở trên bờ và dưới sông đã triển khai đồng loạt nghiệp vụ, bắt chết và bắt giữ toàn bộ bọn khủng bố, giải cứu các con tin an toàn.

Lực lượng và các phương tiện thiết bị tham gia buổi lễ thuộc các đơn vị của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và UBND TP.Đà Nẵng. Sau lễ tổng duyệt, lãnh đạo các đơn vị đã họp rút kinh nghiệm, hoàn tất chuẩn bị cho Lễ xuất quân, diễn tập phương án bảo vệ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vào ngày 24-10.

Một số hình ảnh trong lễ tổng diễn tập:

Bình luận (0)

Lên đầu trang