Diễn tập công tác cứu hộ đuối nước phục vụ APEC

Thứ Bảy, 21/10/2017 18:22

|

(CAO) Việc diễn tập, huấn luyện công tác cứu hộ biển rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, an ninh cho các đại biểu, quan chức cấp cao tại sự kiện APEC 2017 sắp diễn ra ở TP.Đà Nẵng.

Ngày 21-10, tại khu nghỉ mát Furama và trung tâm Hội nghị Ariyana Đà Nẵng diễn ra cuộc diễn tập và huấn luyện công tác cứu hộ biển và nhân viên phục vụ nhằm chuẩn bị chu đáo cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Tình huống giả định có khách bị đuối nước và đang chới với trên biển, được các nhân viên cứu vào bờ

Theo kịch bản, tình huống giả định có khách bị đuối nước và đang chới với trên biển. Các nhân viên cứu hộ trên bờ phát hiện, nhanh chóng mang theo ván cứu hộ tiến về phía người bị đuối nước.

Sau khi tiếp cận được nạn nhân và dìu vào bờ, hai nhân viên cứu hộ sử dụng nhiều biện pháp cấp cứu, thổi hơi, một nhân viên đỡ đầu nạn nhân và nhân viên còn lại tiến hành ấn tim ngoài lồng ngực đến khi nạn nhân hồi tỉnh.

Hai nhân viên cứu hộ sử dụng nhiều biện pháp cấp cứu nạn nhân

Được biết, khu nghỉ mát Furama Đà Nẵng và trung tâm Hội nghị Ariyana là nơi vinh dự được lựa chọn để tổ chức chính các sự kiện quan trọng của APEC 2017. Dự kiến, lãnh đạo từ 21 nền kinh tế thành viên và hơn 10.000 đại biểu trong nước và quốc tế, trong đó có lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín cùng hàng ngàn phóng viên quốc tế cũng sẽ có mặt trong dịp này.

Do đó, việc diễn tập, huấn luyện công tác cứu hộ biển và nhân viên phục vụ của đơn vị này là rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, an ninh cho sự kiện. Đơn vị này cũng đã nâng cấp, mua mới các trang thiết bị phục vụ công tác cứu hộ như các máy kích tim nhập mới.

Diễn tập xử lý sự cố mất điện trên diện rộng phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang