Vĩnh Long:

Triều cường bất ngờ dâng cao cuốn sập cầu dẫn và bonton bến phà Cần Thơ cũ

Thứ Sáu, 20/10/2017 16:19

|

(CAO) Triều cường dâng cao và chảy xiết đã cuốn sập cầu dẫn và bonton bến phà Cần Thơ cũ chìm dưới lồng sông gây nguy hiểm khó lường cho các phương tiện thủy nội địa.

Chiều 20-10, ông Nguyễn Quốc Khương - Chủ tịch UBND phường Thành Phước (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, liên quan đến việc triều cường dâng cao, cuốn trôi cầu dẫn và bonton của bến phà Cần Thơ cũ (phía bờ Vĩnh Long), hiện địa phương đã báo cáo lãnh đạo thị xã và xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh và đang chờ hướng xử lý, khắc phục sự cố.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị cũng đã xác định được vị trí bonton bằng sắt của bến phà Cần Thơ cũ đã chìm vào sáng cùng ngày do lũ dâng cao, vị trí bonton nằm dạt ra ngoài nhưng vẫn còn vướng móc với cầu dẫn.

Hiện trường Cầu dẫn xuống bến phà Cần Thơ cũ đã bị đứt dây sụp xuống sông

Trước đó, vào sáng cùng ngày, do triều cường nước lũ dâng cao đã cuốn sập, khiến cầu dẫn và bonton của Bến phà Cần Thơ bờ Vĩnh Long (phường Thành Phước, thị xã Bình Minh) bung ra và chìm mất. Tại hiện trường cho thấy, hệ thống cầu dẫn bị lũ cuốn và nhấn chìm sâu xuống tại khu vực bến phà. Phần bonton của bến phà đã bị lũ cuốn trôi.

Vụ việc này đã gây nguy hiểm khó lường, nhất là khi dòng nước lũ đẩy bonton trôi theo chiều nước và có thể va chạm bất cứ lúc nào với các phương tiện thủy nội địa đang hoạt động trên tuyến sông Hậu, càng nguy hiểm hơn là sự va chạm giữa bonton và chân cần Cần Thơ.

Do đó, rất cần ngành chức năng sớm xác định vị trí và có phương án trục vớt cầu dẫn, bonton của Bến phà để bảo đảm an toàn cho các phương tiện thủy nội địa đang hoạt động và bảo đảm an toàn cho cần Cần Thơ. Theo thông tin từ người dân sống ngay khu vực này cho biết, trước đó, cầu dẫn và bonton tại khu vực Bến phà này có nguy cơ sạt lở cao, ngành chức năng địa phương đã cấm biển cảnh báo “Khu vục có nguy cơ sạt lở” để cảnh báo người dân không được đến gần, phòng tránh tại nạn đáng tiếc xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang