Bộ Quốc phòng giao hơn 7.300m2 đất cho TP.HCM

Thứ Năm, 19/10/2017 17:57  | Linh Vũ

|

(CAO) Bộ Quốc phòng bàn giao khu đất hơn 7.300m2 khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất (thuộc P.15, Q.Tân Bình) cho UBND TPHCM.

Chiều 19-10, Bộ Quốc phòng tổ chức bàn giao đất quốc phòng cho UBND TP.HCM. Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quận đội Nhân dân Việt Nam chủ trì buổi bàn giao.

Bộ Quốc phòng bàn giao đất quốc phòng cho UBND TP.HCM

Khu đất được giao có diện tích 7.379m2 do Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không quân và Tổng Công ty xây dựng Lũng Lô quản lý. Khu đất nằm trên địa bàn P.15, Q.Tân Bình, ở phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất, phía Bắc giáp đường Trường Chinh.

Khu đất này trước đây có 3 cây xăng và hơn 50 ki-ốt buôn bán sinh vật cảnh. Sau khi có chỉ đạo của Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, các đơn vị liên quan thực hiện giải tỏa để thu hồi, bàn giao cho TP.HCM.

Theo Đại diện Bộ Quốc phòng, việc bàn giao đất quốc phòng cho TP.HCM lần này tiếp tục khẳng định trách nhiệm, quyết tâm, chủ trương, quan điểm nhất quán của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc phối hợp, giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất giúp các địa phương trên cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Khu đất nằm trên địa bàn P.15, Q.Tân Bình, ở phía Tây sân bay Tân Sơn Nhất, phía Bắc giáp đường Trường Chinh

Ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, Bộ Quốc phòng và UBND TP.HCM có nhiều cuộc họp trước khi bàn giao. Việc bàn giao có ý nghĩa lớn, giúp TP phát triển giao thông như xây dựng nhà ga số 2 cho Metro, mở rộng giao thông cho sân bay, phát triển cây xanh…

50 ki-ốt, 3 cây xăng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bị giải toả
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang