Phát huy vai trò của Báo chí cho sự phát triển của TP.HCM

Thứ Ba, 17/10/2017 13:47  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 17-10-2017, Thường trực Thành uỷ TP.HCM gặp gỡ Lãnh đạo một số cơ quan Báo chí với nội dung “Phát huy vai trò của Báo chí cho sự phát triển của TP.HCM”.

Đến dự và chủ trì buổi gặp gỡ có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Tất Thành Cang; Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thân Thị Thư. Ngoài ra còn có Trưởng Ban Tổ chức Thành uỷ Nguyễn Hữu Hiệp; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu; Lãnh đạo Sở Ngành TP cùng Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập các cơ quan báo chí TP.HCM; Trưởng, Phó trưởng Văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương tại TP.HCM…

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò của báo chí với hoạt động của chính quyền, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước…; đóng góp trí tuệ, sáng kiến và tham gia giám sát hoạt động của chính quyền để các cơ quan chính quyền hoạt động hiệu quả hơn.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, báo chí là một kênh giám sát hết sức quan trọng. Thông qua báo chí, vai trò giám sát của người dân đối với các hoạt động của chính quyền được phát huy; ngược lại, lãnh đạo TP cũng tiếp thu được nhiều ý kiến, sáng kiến của người dân. Vì vậy, tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn được lắng nghe các ý kiến đề xuất về việc tuyên truyền đường lối chính sách; phát huy trí tuệ của người dân, sự tham gia đánh giá của người dân cho sự phát triển của TP.

Tại buổi gặp gỡ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Thân Thị Thư cho rằng, thời gian qua, các cơ quan báo chí làm việc rất tốt, tạo được sự đồng thuận trong việc tuyên truyền. Báo chí cũng kịp thời nắm bắt, phản ánh đời sống sinh hoạt của người dân; đưa nghị quyết đảng bộ TP đi vào cuộc sống…; mở nhiều chuyên trang, diễn đàn nghe hiến kế của người dân, nhà khoa học để phát triển TP, tập trung vào 7 chương trình đột phá…; phát hiện, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng; làm tốt chương trình Từ thiện xã hội, mang lại thành công, tạo hiểu quả xã hội, được người dân đồng tình… “Đây là những kết quả không đo đếm được nhưng có ý nghĩa to lớn trong sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, khôi phục niềm tin của người dân vào Đảng, Nhà nước”, bà Thư nói.

Nêu ý kiến của mình tại buổi gặp mặt, ông Dương Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM cho rằng: “Cần thay đổi quan điểm, nhận thức các đồng chí quản lý, phụ trách Sở Ngành TP trong việc cung cấp thông tin cho báo chí để tạo sự đồng bộ. Giữa Sở Ngành và báo chí nên có sự trao đổi thông tin hoạt động, phải cởi mở hơn, thu hẹp khoảng cách để định hướng dư luận, góp phần vào tuyên truyền, phát triển TP. Bên cạnh đó, Sở Ngành phải quyết liệt trong việc xử lý, giải quyết các vấn đề đặt ra trên các phương tiện thông tin đại chúng, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của người dân”.

Cùng chung quan điểm, bà Lê Thị Ái Mỹ, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TP mong muốn các Sở Ngành TP tăng cường cung cấp thông tin, đối thoại với báo chí để giải quyết vấn đề đặt ra. Theo bà, không nên tạo ra sự đối nghịch giữa báo chí và Sở Ngành trong việc tuyên truyền, định hướng nhằm phát triển TP.

Về mặt chính quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu cho rằng, trong thời gian qua, các cơ quan báo chí cải tiến nhiều cách tuyên truyền để làm sao đưa được chủ trương, chính sách, nghị quyết đến người dân. Bà Thu khẳng định, UBND TP luôn quan tâm, tạo điều kiện cho báo chí tác nghiệp. Chẳng hạn như việc tổ chức họp báo định kỳ hằng tháng bắt đầu từ 1-2016 hay thành lập phòng báo chí có hệ thống wifi, trực tiếp các phiên họp của Uỷ ban cho các phóng viên tác nghiệp. Phó Chủ tịch UBND TP cam kết làm hết sức để hỗ trợ báo chí hoàn thành tốt công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi gặp gỡ, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn tấm lòng, tinh thần xây dựng của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan báo chí. Bí thư khẳng định, TP phát triển như ngày hôm nay có vai trò rất lớn của báo chí. Ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các cơ quan báo chí TP và Trung ương có văn phòng đặt tại TP tiếp tục đồng hành cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP trong việc xây dựng, phát triển TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang