Không để những bức xúc của người dân kéo dài

Chủ Nhật, 15/10/2017 16:41  | Mai Loan

|

(CAO) Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, tại buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi (TP.HCM) ngày 15-10.

Tham dự buổi tiếp xúc còn có các thành viên trong đoàn gồm đại biểu: bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng đoàn ĐBQH TP và ông Trần Anh Tuấn, Quyền viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi tiếp xúc

Mở đầu cuộc tiếp xúc, cử tri huyện Củ Chi phản ánh nhiều nội dung về xây dựng các tiêu chí nông thôn mới, thực hiện các dự án giao thông, phúc lợi xã hội, chính sách đối với người có công. Theo cử tri Võ Văn Dựng (xã Phú Mỹ Hưng), TP cần tập trung triển khai Dự án mở rộng Tỉnh lộ 15 và Thảo Cầm viên, vì 2 dự án này triển khai quá chậm, gây ảnh hưởng đến việc đi lại, cũng như sản xuất, sinh hoạt của người dân và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Cùng vấn đề này, cử tri Phan Văn Tuấn cho biết rất đồng tình với chủ trương chỉnh đốn Đảng của Đảng hiện nay, nhiều cán bộ bị xử lý kỷ luật cho thấy rất nghiêm nhưng ở địa phương vấn đề này thực hiện chưa nghiêm. Chẳng hạn dự án Sài Gòn Safari đã đẩy người dân vào cảnh không có việc làm, đất đai bỏ hoang, cỏ mọc um tùm trong khi cán bộ có liên quan thì vẫn được lên chức...

Còn cử tri Lê Văn Đào (xã Phú Mỹ Hưng) kiến nghị, trên đường Nguyễn Thị Rành treo rất nhiều băng rôn phản ảnh bức xúc liên quan việc bồi thường, thu hồi đất, liên quan đến cán bộ về dự án Sài Gòn Safari. Việc để người dân treo băng rôn như vậy là rất phản cảm. Vì vậy cần làm rõ đúng sai trong việc thu hồi đất.

Vấn đề này, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho rằng việc thu hồi đất, bồi thường liên quan đến dự án Sài Gòn Safari đã thực hiện đúng quy định pháp luật nhưng người dân vẫn không đồng ý nên khiếu nại khắp nơi. Hiện Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Thanh tra Chính phủ xử lý vụ việc. Kết luận của Thanh tra Chính phủ như thế nào huyện sẽ thực hiện như thế.

Các cử tri kiến nghị

Phát biểu kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận ý kiến của các cử tri về dự án Thảo Cầm Viên - Safari đã thu hồi đất của 705 hộ dân. Tuy nhiên, từ năm 2004 đến nay dự án này vẫn chưa xây dựng. 500ha đất thu hồi lại nhưng người dân vẫn chưa được bố trí đất để tái định cư, khiến nhiều người không có công ăn việc làm...

Đặc biệt, có cử tri cho cho biết, trước đây, hơn 13 năm qua, nguồn thu nhập 40 triệu đồng/năm bị mất, nên cuộc sống rất khó khăn. Người dân không hài lòng với mức đền bù, đã khiếu nại lên Thanh tra Chính phủ vì mức bồi thường không thỏa đáng. Ghi nhận những ý kiến của cử tri, Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị Thanh tra thành phố phải tổ chức cuộc họp với người dân khi có quyết định của Thanh tra Chính phủ để người dân nắm rõ, không để những bức xúc của người dân kéo dài.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hôn và Nông dân sản xuất giỏi Nguyễn Văn Tới, của xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi.

Buổi chiều cùng ngày, tổ Đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị 9 khóa XIV có cuộc tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang