50 ki-ốt, 3 cây xăng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bị giải toả

Thứ Tư, 09/08/2017 11:15  | Hoàng Sơn

|

(CAO) 3 cây xăng, 50 ki-ốt tại khu vực giáp sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ bị Bộ Quốc phòng thu hồi bàn giao đất cho Q.Tân Bình quản lý.

Tại Hội nghị Quán triệt, triển khai kết luận của Thường vụ Quân uỷ Trung ương về công tác Quản lý, sử dụng đất Quốc phòng, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất; diễn ra ngày 8-8 tại TP.HCM.

Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, đã yêu cầu Quân chủng Phòng không Không quân và Sư đoàn Không quân 370 giải toả 3 cây xăng và 50 ki-ốt trên tuyến đường Trường Chinh, bàn giao đất cho Quận Tân Bình quản lý.

Tuyến đường Trường Chinh thường xuyên bị ùn ứ vào các khung giờ cao điểm

Theo Thượng tướng Trần Đơn, việc giải toả nói trên có thể thực hiện ngay và ông cũng đề nghị lãnh đạo UBND Q.Tân Bình và các cơ quan chức năng địa phương phối hợp cùng Quân chủng Phòng không Không quân và Sư đoàn Không quân 370 khẩn trương thực hiện.

Tạm thời, 3 cây xăng trên tuyến đường Trường Chinh sẽ đình chỉ hoạt động trong 10 ngày và thời gian giải toả hoàn toàn toàn là 1 tháng. Sau khi giải toả thu hồi đất, Sư đoàn Không quân 370 giao toàn bộ đất cho Q.Tân Bình trồng cây xanh.

Cục Hàng không đề xuất sớm khai thác 19 ha đất quân sự ở Tân Sơn Nhất
 

Thượng tướng Trần Đơn cũng yêu cầu, 'tuyệt đối từ nay không cho thuê hay bất cứ việc kinh doanh gì trên khu vực này, tạo điều kiện cho đường thông hè thoáng'.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Trần Vĩnh Tuyến cho biết, sẽ bàn giao đất cho UBND Q.Tân Bình chủ trì việc giải toả và đề xuất làm thêm hồ điều tiết phía dưới công viên cây xanh.

Tuy nhiên, khu vực mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hoà về Trường Chinh - Phạm Văn Bạch thường xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm thì việc xây dựng công viên cây xanh có nên hay không? Trả lời vấn đề này, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM - Bùi Xuân Cường cho biết, đất được Bộ Quốc phòng bàn giao, chúng tôi sẽ nghiên cứu đề xuất mở rộng đường Trường Chinh.

Sân golf Tân Sơn Nhất

Riêng dự án sân golf Tân Sơn Nhất, Bộ Quốc phòng cho biết đã được kiểm tra rà soát và báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Khi Thủ tướng có quyết định sẽ tổ chức triển khai thực hiện.

Theo Bộ Quốc phòng, diện tích đất tại sân bay Tân Sơn Nhất tương đối lớn, khoảng 1.060.82 ha; trong đó đất quốc phòng đang quản lý là 489 ha, đất hàng không dân dụng quản lý 107 ha và đất dùng chung 465 ha,.. Đất do xen kẽ nhiều đơn vị và chưa được quy hoạch nên công tác quản lý còn nhiều khó khăn.

Kể từ năm 2014 đến nay, Bộ Quốc phòng đã bàn giao và dực kiến bàn giao đất quốc phòng tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 52,2 ha; trong đó TP.HCM được bàn giao gần 12 ha, Bộ Giao thông Vận tải được bàn giao khoảng 40 ha phục vụ triển khai quy hoạch kết nối giao thông trong/ngoài sân bay, xây dựng hồ điều hoà,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang