Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc

Thứ Ba, 08/08/2017 14:44

|

Chiều nay, 7/8, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam dự lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

Lễ phát động do Văn phòng Chính phủ tổ chức. Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, từ đầu năm đến nay, thiên tai đã làm 106 người chết và mất tích, 1.019 ngôi nhà bị sập, đổ trôi, tổng thiệt hại vật chất ước tính trên 5.000 tỉ đồng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ - Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Trong đó, riêng mưa lũ những ngày qua gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân các tỉnh Tây Bắc. Mưa lũ đã làm chết và mất tích 41 người, trong đó 26 người chết; sập 231 ngôi nhà, ảnh hưởng 338 ha đất trồng lúa, hoa màu, làm thiệt hại 145 công trình thủy lợi. Tổng thiệt hại là trên 900 tỷ đồng.

Với tấm lòng “lá lành đùm lá rách” và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hôm nay, cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ quyên góp một ngày lương ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ. Tổng số tiền quyên góp bước đầu (trực tiếp tại Hội trường) là hơn 400 triệu đồng. “Ngày mai, VPCP sẽ chuyển toàn bộ số tiền này đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chuyển đến các tỉnh phía Bắc”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết.

Thời gian qua, trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Tây Bắc, Chính phủ, các bộ, ngành, đoàn thể của Trung ương và các địa phương đã nỗ lực chỉ đạo, giúp đỡ các địa phương bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ; thành lập các đoàn đến khảo sát, hỗ trợ về vật chất, tinh thần đối với các địa phương bị thiệt hại.

http://baochinhphu.vn/Hoat-dong-cua-lanh-dao-Dang-Nha-nuoc/Lanh-dao-Chinh-phu-quyen-gop-ung-ho-dong-bao-cac-tinh-Tay-Bac/313294.vgp

Bình luận (0)

Lên đầu trang