TP.HCM: Nhiều chương trình chào đón Kỷ niệm 50 năm Thành lập ASEAN

Thứ Ba, 08/08/2017 22:46  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Tối 8-8, TP.HCM đã tổ chức chương trình 'Chiếu sáng Nghệ thuật và Đồ hoạ 3D' tại trước trụ sở UBND TP.HCM và Chương trình văn nghệ tại Nhà hát TP.HCM; nhằm chào mừng Kỷ niệm 50 năm Thành lập Hiệp hội ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2017).

Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2017), 22 năm ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28/7/1995 - 28/7/2017) và ngày ASEAN (8/8).

Hoà trong không khí hân hoan, sáng cùng ngày TP.HCM đã tổ chức Lễ Thượng cờ ASEAN cùng nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa chào mừng các sự kiện quan trọng. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các lãnh đạo TP.HCM và đại diện lãnh sự quán các nước trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại Chương trình Văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 50 năm Thành lập Hiệp hội ASEAN, Việt Nam là thành viên có dân số lớn thứ 3 và diện tích đứng thứ 4 trong khối các quốc gia ASEAN và đã chính thức trở thành thành viên ASEAN vào năm 1995.

Qua 22 năm, Việt Nam đã thể hiện vai trò của một thành viên chủ động, tích cực trong việc tham gia đầy đủ, sâu rộng các hoạt động hợp tác nội khối; đóng góp cho xây dựng khuôn khổ pháp lý, đẩy mạnh hợp tác giữa ASEAN ngày nay.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 50 năm Thành lập ASEAN

Bên cạnh đó, ASEAN đã mang đến nhiều lợi ích và cơ hội cho Việt Nam từng bước hội nhập với khu vực và quốc tế, nâng cao thực lực và cải cách trong nước. Phát huy vai trò và thế mạnh của một quốc gia có trách nhiệm trong cộng đồng. ASEAN luôn mang tầm chiến lược và là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

"Tôi tin rằng sự tin tưởng, hỗ trợ, hợp tác quý báu, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa TP.HCM với các địa phương của khối ASEAN và các nước đối tác sẽ tiếp tục được phát triển. Góp phần xây dựng một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, thống nhất, hòa bình và thịnh vượng. Diễn biến tình hình thế giới và khu vực trong thế kỷ 21 đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho ASEAN. Dưới ngôi nhà chung ASEAN, với tinh thần đoàn kết, thống nhất đã được hình thành, củng cố và phát triển trong suốt 50 năm qua, các nước thành viên ASEAN sẽ tiếp tục tiến bước mạnh mẽ trên con đường phát triển của mình", Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Chương trình văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN
Tính đến cuối tháng 7-2017, các ASEAN đã có 1.465 dự án đã được cấp giấy phép, giấy chứng nhận, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đạt 15,45 tỷ USD; trong đó tập trung nhiều vào lĩnh vực công nghiệp chế tạo, chế biến và giáo dục đào tạo.

TP.HCM là địa phương tích cực trong triển khai, thực hiện các hoạt động hợp tác song phương với các nước thành viên ASEAN trong nhiều lĩnh vực. Đến nay, thành phố đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với 6 nước như Thủ đô Manila (Philippines), Thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia), Thủ đô Viêng Chán và Tinh Chămpasak (Lào), Thành phố Yangon (Myanmar) và Thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Mối quan hệ này không chỉ thể hiện sự gắn bó của Thành phố mà còn là cơ sở để Thành phố cùng các địa phương kết nghĩa triển khai các hoạt động cụ thể cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung.

Lễ Thượng cờ ASEAN kỷ niệm 50 năm tại TP.HCM
 

Ngoài ra, hằng năm TP.HCM cũng tổ chức hiệu quả Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE), Hội nghị Thị trưởng các Thành phố Du lịch Hạ nguồn Mekong với chủ đề '5 thành phố 1 điểm đến' với sự tham gia của các thành phố Bangkok, PhnômPênh, Viêng Chăn, Yangon.

Đây là dịp để các thành viên cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tạo điều kiện trao dồi kinh tế - văn hoá - du lịch - giáo dục giữa các nước trong khu vực.

Một số hoạt động chào mừng Kỷ niệm 50 năm Thành lập ASEAN 2017:

Bình luận (0)

Lên đầu trang