Khảo sát, lấy ý kiến về Dự án Luật CAND tại Công an TPHCM và các trường CAND

Thứ Ba, 25/04/2023 20:47  | Mai Anh

|

(CAO) Đoàn khảo sát do Trung tướng, GS.TS Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn.

Chiều 25/4, Đoàn khảo sát của Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã làm việc với Công an TPHCM, Trường Đại học CSND, Trường Đại học ANND, Trường Cao đẳng CSND II phục vụ thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân (viết tắt Dự án Luật CAND).

Đoàn khảo sát do Trung tướng, GS.TS Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Minh Đức cho biết Dự án Luật CAND cần sự đóng góp ý kiến của CATP và các đơn vị trường kể trên, xoay quanh những vấn đề chính như quân hàm cấp tướng, trần quân hàm Đại tá và Thiếu tướng, hiệu lực về độ tuổi, phong hàm trước thời hạn và nhất là những vấn đề cụ thể về cấp hàm của các khoa, phòng các trường CAND…

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Thượng tá Võ Văn Hữu, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ CATP đã trình bày một số ý kiến đề xuất, đóng góp cho Dự án Luật CAND. Trong đó, CATP đề xuất tăng số lượng cấp bậc hàm Thiếu tướng từ “số lượng mỗi đơn vị không quá 3 lên số lượng mỗi đơn vị không quá 4” cho Phó Giám đốc CATP Hà Nội và Phó Giám đốc Công an TPHCM để tương xứng với vị trí, chức năng và nhiệm vụ của các đơn vị này.

CATP cũng cho rằng do đặc thù và yêu cầu công tác, do đó, CATP góp ý cần thiết quy định bổ sung cấp bậc hàm là Đại tá đối với Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Trưởng phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ, Trưởng Công an huyện thuộc Công an TP.Hà Nội, Công an  TPHCM.

Thượng tá Võ Văn Hữu, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ CATP đóng góp ý kiến tại buổi làm việc

Đại diện Trường Đại học CSND, Đại tá PGS.TS Nguyễn Giang Nam, Phó Hiệu trưởng nhà trường góp ý sửa đổi điểm a khoản 3 điều 1 Dự án Luật CAND theo hướng quy định rõ hơn về cấp bậc hàm cao nhất là Thiếu tướng đối với Hiệu trưởng các Trường CAND. Đồng thời, đề xuất sửa đổi bổ sung khoản 4 điều 1 Dự án Luật CAND theo hướng quy định “Trưởng các khoa nghiệp vụ thuộc các Học viện, Trường đại học CAND, Trung đoàn Trưởng thuộc Công an TP Hà Nội, Công an TPHCM có cấp bậc hàm cao nhất cao hơn 1 bậc quy định tại điểm e khoản 1 điều này (Đại tá).

Đại tá, TS Phạm Duy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học ANND có một số kiến nghị như hiện tại chế độ tiền lương đối với nhân viên lao động hợp đồng (LĐHĐ) thấp, do đó Trường đề nghị Bộ Công an kiến nghị với Chính phủ sửa đổi Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang để động viên, khuyến khích nhân viên LĐHĐ yên tâm công tác, gắn bó với ngành.

Trong điều kiện kinh phí cho phép, đề nghị Bộ Công an quan tâm thực hiện chế độ BHYT đối với thân nhân của nhân viên LĐHĐ như đối với sĩ quan, hạ sĩ quan, công nhân Công an tại Điều 39 Luật CAND.

Tại buổi làm việc, một số đại biểu của các đơn vị cũng có thêm một số ý kiến góp ý khác về cấp hàm với các đơn vị khoa, phòng của các Trường CAND và các địa phương, các phòng nghiệp vụ của CATP…

Quang cảnh hội nghị

Kết luận buổi làm việc, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Minh Đức ghi nhận những ý kiến đóng góp thẳng thắn và thiết thực phù hợp đặc thù địa phương, lĩnh vực công tác của các đại biểu tại buổi làm việc. Với những đại biểu hay đơn vị nào còn có ý kiến góp ý khác hay đề xuất có thể tiếp tục gửi bằng văn bản về cơ quan soạn thảo dự thảo luật này để Ủy ban Quốc phòng và An ninh cùng xem xét có thể bổ sung hay sửa đổi cho phù hợp…

Bình luận (0)

Lên đầu trang