Đua nhau giảm giá dịp Đại lễ 30-4

Thứ Hai, 27/04/2015 06:23  | 

|

(CAO) Kéo dài đến 6 ngày nên kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay được xem là thời cơ vàng để kích cầu mua sắm. Để thu hút khách, nhiều doanh nghiệp rầm rộ đưa ra các chương trình khuyến mãi, tri ân người tiêu dùng.

Do kỳ nghỉ kéo dài, người dân về quê, đi du lịch… nên người dân sẽ ưu tiên sắm sửa trước lễ. Dự báo sức mua sẽ tăng gấp rưỡi ngày thường.

Dịp lễ năm nay được xem là thời cơ vàng để kích cầu mua sắm. Ảnh: NĐ

Hàng thực phẩm rầm rộ khuyến mãi

Khảo sát tại một số các siêu thị những ngày này, không khó để bắt gặp những băng rôn giảm giá, tri ân khách hàng thân thiết nhân dịp lễ 30-4. Theo giới kinh doanh, kỳ nghỉ lễ 30-4 năm nay dài, nên các đơn vị kinh doanh đã lên kế hoạch dự trữ hàng, bảo đảm đủ cung ứng cho nhu cầu mua sắm của người dân.

Một số đơn vị cho biết, lượng hàng chuẩn bị tương đương dịp Tết Nguyên đán, với kỳ vọng sức mua tăng khoảng 75% trước và trong lễ. Các mặt hàng tươi sống (thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn…), thực phẩm công nghệ, thực phẩm đông lạnh và rượu bia, nước giải khát sẽ được tiêu thụ mạnh.

Tại hệ thống Co.opmart, do nghỉ lễ trùng với sinh nhật lần thứ 19, nên từ vài tuần trước, Co.opmart đã chuẩn bị kỹ khâu dự trữ hàng hóa ở kho và trung tâm phân phối, bảo đảm cung ứng đủ hàng cho các chương trình khuyến mãi sâu. Dịp này, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra giảm giá đến 50% cho hơn 4.000 sản phẩm nhu yếu, tặng hơn 1.600 phiếu mua hàng cho khách đăng ký thẻ thành viên mới, và chuẩn bị rút thăm trúng 19 chuyến du lịch.

Tại hệ thống Co.opmart, do nghỉ lễ trùng với sinh nhật lần thứ 19, nên từ vài tuần trước, Co.opmart đã chuẩn bị kỹ khâu dự trữ hàng hóa. Ảnh: NĐ

Hệ thống Big C cũng khuyến mãi đậm với chương trình “Mừng đại lễ” và “Tôi yêu hàng Việt” với mức giảm giá từ 5 - 49% cho hơn 1.500 mặt hàng kèm nhiều hoạt náo thương hiệu cùng quà tặng hấp dẫn.

Big C cũng đã chuẩn bị một lượng hàng hóa dồi dào, tăng hơn gấp đôi so với ngày thường, tập trung cung ứng và dự trữ các mặt hàng bán chạy dịp đại lễ như thực phẩm tươi sống, thực đóng gói, thực phẩm chế biến sẵn, bia, nước giải khát, thời trang, đồ gia dụng...

Ngoài ra, từ 27-04 – 03-5-2015, Big C triển khai chương trình bán hàng không lãi nhằm hỗ trợ nông dân trồng hành tím Sóc Trăng và hành tây Đà Lạt đang gặp khó khăn.

Các hệ thống siêu thị Aeon, Maximark… cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân. Lotte Mart tổ chức “Lễ hội trái cây” quy tụ hơn 30 loại trái cây từ khắp cả nước, với giá ưu đãi 6.900-45.500 đồng/kg.

Hàng điện máy đẩy hết tốc lực “chạy” khuyến mãi

Ở lĩnh vực hàng điện máy, hàng loạt trung tâm kinh doanh đang đẩy hết tốc lực “chạy” khuyến mãi, để thu hút người tiêu dùng, thậm chí kèm quà tặng cho khách đến mua, với thời gian giảm giá kéo dài.

Hệ thống Trung tâm Điện máy Thiên Hòa giảm giá đồng loạt 40% cho 40.000 sản phẩm. Ngoài ra, khách mua sắm tại Thiên Hòa trong dịp đại lễ này sẽ được bốc thăm trúng thưởng 10 chuyến du lịch Mỹ, 15 chuyến du lịch Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An;...

Thiên Hòa khuyến mãi đậm với 10 chuyến du lịch nước Mỹ. Ảnh: NĐ

Tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, từ ngày 25-4 đến hết 17-5 giảm đến 40% các sản phẩm gia dụng, thiết bị nhà bếp xuất xứ từ châu Âu, Mỹ, Nhật, với khoảng 4.000 quà tặng đi kèm cho từng nhóm sản phẩm. Như bộ nồi nấu ăn, gậy selfie, pin sạc dự phòng và thậm chí cả... thùng bia cho khách đến mua hàng.

Nhà mạng khuyến mãi đậm: Các nhà mạng cũng đua nhau khuyến mãi đậm dịp này. Viettel đưa ra chương trình khuyến mãi mang tên “Số đẹp 9h”, Viettel sẽ dành gần 7.000 sim số đẹp miễn phí tặng cho khách hàng có mặt tại các siêu thị, cửa hàng Viettel trên toàn quốc diễn ra trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ 30-4-2015 đến 6-5-2015. MobiFone có chương trình “Tưng bừng đại lễ, trúng vàng thật dễ” với tổng giải thưởng lên đến 72 tỷ đồng…

Khuyến mãi đậm, sức mua rải đều

Chiều 26-4, theo ghi nhận tại siêu thị Co.opmart, lượng khách đến siêu thị tăng nhẹ so với ngày thường. Chị Nguyễn Minh Châu cho biết, tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần đi mua một số thực phẩm chế biến sẵn để chuẩn bị đưa cả gia đình về quê ngoại ở Tiền Giang chơi lễ.

Theo các nhân viên ở đây, trước những ngày lễ, mặt hàng gia dụng, thực phẩm khô, đồ dùng gia đình... bán khá chạy. Sức mua cũng chỉ tăng vào thời điểm chiều và tối, khi các gia đình kết hợp mua sắm và đi chơi thư giãn.

Do kỳ nghỉ kéo dài, người dân về quê, đi du lịch… nên người dân sẽ ưu tiên sắm sửa rải đều từ trước lễ. Ảnh: NĐ

Ghi nhận tại nhiều siêu thị như Big C, Maximark, Lotte Mart,... tình hình mua sắm của người dân chưa quá sôi nổi. Lượng người đi mua sắm không quá đông đúc. Các loại hàng hóa được mua sắm chỉ tập trung chủ yếu vào thực phẩm và sữa trái cây và rau.

Theo các nhân viên bán hàng, do kỳ nghỉ lễ kéo dài nên sức mua sẽ không dồn vào những ngày lễ mà rải đều từ những ngày trước đó, đặc biệt vào các ngày cuối tuần. Các loại bia, nước ngọt, thực phẩm khô, thịt hộp dự kiến tăng 30%, vì nhu cầu dã ngoại, đi du lịch xa tăng mạnh trong dịp này.

Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, giá nhiều mặt hàng thực phẩm như thịt heo, thịt gà có xu hướng tăng nhẹ nhưng sức mua vẫn chỉ ở mức trung bình, không có gì đặc biệt.

Khu du lịch: Quyết liệt chống "chặt chém", nâng giá

Do dịp nghỉ lễ kéo dài, nên từ nhiều tháng nay khách du lịch trong cả nước đã tranh thủ đặt phòng nghỉ và vé để đi nghỉ dưỡng.

Theo ghi nhận, một số địa điểm hiện nay gần như rất khó đặt phòng cũng như vé tàu, vé máy bay, vé phòng trong dịp lễ do đã kín chỗ như: Phú Quốc, Côn Đảo, Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng.

Theo khảo sát, toàn huyện Phú Quốc có hơn 5.000 phòng nghỉ phục vụ khách tham quan, du lịch, trong đó có nhiều khách sạn, khu resort đạt tiêu chuẩn 4-5 sao vừa được đưa vào hoạt động; tuy nhiên hầu hết các khách sạn đều đã trong tình trạng kín phòng.

Do kỳ nghỉ kéo dài, người dân về quê, đi du lịch… nên nhiều điểm đến khan hiếm vé tàu, vé bay. Ảnh: NĐ

Tương tự, tình trạng khan hiếm vé bay, vé tàu, vé phòng cũng xảy ra ở Côn Đảo. Theo Công ty Du lịch Vietravel, chi nhánh Vũng Tàu, mấy ngày gần đây, có rất nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh, trong đó có cả những người là cựu chiến binh, thanh niên… đến đặt tour đi Côn Đảo nhưng đơn vị đã phải từ chối vì không đặt được vé máy bay và chỗ lưu trú. Tình trạng này cũng xảy ra ở một số đơn vị lữ hành khác trong tỉnh như: OSC Việt Nam Travel, Công ty TNHH MTV Lữ hành Vũng Tàu (VTTOUR)…

Toàn tỉnh Lâm Đồng có 854 cơ sở lưu trú du lịch với 13.816 phòng, trong đó có 288 khách sạn từ 1-5 sao với 7.646 phòng. Riêng TP Đà Lạt hiện có 677 cơ sở lưu trú du lịch với 11.627 phòng, trong đó có 234 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1-5 sao gồm 6.710 phòng. Còn mấy ngày nữa mới đến kỳ nghỉ Lễ, nhưng nhiều khách sạn tại TP Đà Lạt cũng đã được đặt kín chỗ.

Còn tại Đà Nẵng, theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện có 453 khách sạn trên toàn thành phố với tổng công suất 16.300 phòng đã thực hiện đăng ký kê khai, niêm yết giá dịch vụ lưu trú trong thời gian diễn ra chương trình bắn pháo hoa quốc tế. Đặc biệt, dự kiến đến ngày 28-4, sẽ có 10 khách sạn mới đi vào hoạt động sẵn sàng phục vụ du khách.

Theo khảo sát, một số khu du lịch như Hạ Long, Cửa Lò, Đà Nẵng… cũng đã niêm yết công khai giá cả tại các cơ sở kinh doanh, công khai số điện thoại đường dây nóng lên mạng,… nhằm chống chặt chém nâng giá dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5.

Hãng xe Phương Trang cam kết không tăng giá vé xe lễ 30-4 và 1-5:  Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang vừa thông báo, trong dịp lễ 30-4 và 1-5, hãng xe Phương Trang sẽ vẫn giữ nguyên giá vé như ngày thường ở tất cả các tuyến để góp phần bình ổn giá vé xe khách và hỗ trợ hành khách đi lại, vui chơi trong dịp lễ.

Kim Phát

Bình luận (0)

Lên đầu trang