TPHCM: Giải quyết vướng mắc để sớm đưa tuyến metro số 1 vào khai thác

Thứ Năm, 14/12/2023 17:51  | Lê Ngân

|

(CAO) Tại buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết rất quan tâm đối với dự án tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, vì đây là một công trình biểu tượng cho mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản; đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan của hai bên cùng ngồi lại đàm phán, thống nhất biện pháp giải quyết đối với các khó khăn, vướng mắc phát sinh để có thể sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động dự án tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên và dự án cải thiện môi trường nước TPHCM giai đoạn 2.

Ngày 14/12, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp ông Yamada Takio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, đến chào xã giao nhân chuyến công tác tại TP.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi nhấn mạnh về mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản không ngừng phát triển; đồng thời bày tỏ trân trọng, cảm ơn tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ của Chính phủ và Nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam, trong đó có TPHCM. TPHCM có trách nhiệm đóng góp tích cực cho việc phát triển mối quan hệ này trong thời gian tới.

Quang cảnh  buổi tiếp Đại sứ Nhật Bản

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đánh giá rất cao cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại TPHCM và mong muốn Nhật Bản tiếp tục tập trung cho thị trường TPHCM. Nhật Bản và TPHCM còn không gian rất lớn cho hợp tác và có thể trao đổi nội dung hợp tác sâu hơn trên các lĩnh vực kinh tế, nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo…

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cho biết rất quan tâm đối với dự án tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, vì đây là một công trình biểu tượng cho mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản; đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan của hai bên cùng ngồi lại đàm phán, thống nhất biện pháp giải quyết đối với các khó khăn, vướng mắc phát sinh để có thể sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động dự án tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên và dự án cải thiện môi trường nước TPHCM giai đoạn 2.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Đại sứ Yamada Takio đánh giá cao mối quan hệ Nhật Bản với Việt Nam, trong đó có TPHCM, ngày càng phát triển tốt đẹp. Đặc biệt, trong năm 2023, hai bên đã tổ chức nhiều sự kiện để kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản – Việt Nam. Chính phủ hai nước đã đồng ý sẽ thành lập một tổ công tác để điều phối những dự án hợp tác trọng điểm giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Đại sứ Yamada Takio thông tin tiến độ triển khai hai dự án sử dụng vốn ODA của Nhật Bản là dự án tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên và dự án cải thiện môi trường nước TPHCM giai đoạn 2. Đại sứ Yamada Takio cũng thông tin những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai 2 dự án nêu trên và đề nghị TPHCM sớm xem xét giải quyết để đảm bảo tiến độ triển khai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang